Trước tâm điểm chỉ trích của mạng xã hội, chủ gara Mạnh Sơn cho rằng anh không quan tâm đến các thông tin tố cáo “chặt chém” khách hàng và sẵn sàng đối chất nếu ai có nhu cầu.
Theo lời chia sẻ của anh Cường, khoảng 9h30 đêm 29/4, khi anh đang lưu thông trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì ô tô cảnh báo áp suất dầu trên bảng đồng hồ.
Sau đó, anh Cường có gọi xe cứu hộ để nhờ mua dầu tuy nhiên xe vẫn không chạy buộc phải cẩu đến gara Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi để sửa chữa. Theo đó, gara cách nơi anh Cường dừng lại khoảng 10km.
Đến sáng hôm sau, đúng hẹn anh Cường đến lấy xe thì nhân viên gara cho biết xe rò dầu phải sửa hết 2.500.000 đồng, tiền công kéo máy là 5.500.000 đồng và tiền dầu 500.000 đồng. Tổng chi phí hết 8.500.000 đồng.
Bàng hoàng khi bị “chặt chém”, anh Cường đã đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội với lời nhắn “tẩy chay những hạng người dơ bẩn cho xã hội. Nếu chẳng may xe cộ bị sự cố thì nên tránh gara này ra”.
Gara Mạnh Sơn vẫn hoạt động bình thường trong những ngày "giông bão". |
Chỉ sau một thời gian ngắn, không chỉ anh Cường, rất nhiều nạn nhân khác của gara Mạnh Sơn đã lên tiếng vạch mặt phương thức “chặt chém” của gara Mạnh Sơn (2 cơ sở tại đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai và trên đường Láng, quận Đống Đa – Hà Nội).
Nhiều chủ xe cung cấp nhiều đoạn video, hình ảnh, hóa đơn cho thấy mình bị “chặt chém” tại gara ô tô Mạnh Sơn một cách “ngoài tưởng tượng”. Thậm chí có người phải bỏ ra gần 100 triệu để sửa chữa két nước, nắp capo và kính trước bị hỏng hóc sau va chạm.
Sáng 8/5, báo Gia đình và Xã hội tiếp tục nhận được phản ánh của anh L.V.T. ( Hà Đông, Hà Nội). Anh T. cho biết mình từng là “nạn nhân” của gara Mạnh Sơn.
Theo lời kể của chủ xe Kia Morning, sáng mồng 1 Tết Đinh Dậu 2017 khi anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì xe bất ngờ chết máy.
Qua kiểm tra anh phát hiện két nước bị bục. Sau đó anh có gọi cho tổng đài cứu hộ thì được giới thiệu đến gara ô tô Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi, Hoàng Mai, Hà Nội.
Tại đây, sau khi kiểm tra sơ bộ, chủ gara Nguyễn Tiến Mạnh kê ra một loạt lỗi hỏng của xe với hóa đơn lên đến hơn 17.000.000 đồng và hẹn mùng 7 Tết lên lấy lại xe.
Đến hẹn, anh có mặt tại gara Mạnh Sơn tuy nhiên chủ gara cho biết xe của anh bị hỏng đường dẫn láp và phải giữ lại sửa chữa thay bằng lốc máy mới giá hơn 18.000.000 đồng mới “ngon lành” được.
“Lúc nào tôi nghĩ xe bị hỏng nhẹ chỉ sửa hết vài triệu là xong. Giờ đâm lao phải theo lao, tôi đành cắn răng chấp nhận theo yêu cầu của gara, chỉ mong sớm lấy được xe để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình”, anh L.V.T nhớ lại.
Nhưng sau rất nhiều lần liên hệ phải hơn 1 tháng sau, anh L.V.T mới nhận được xe từ gara Mạnh Sơn với tổng số tiền thanh toán gần 36.000.000 đồng.
Sau hơn 1 tháng "giam xe", anh L.V.T phải thanh toán số tiền lên đến gần 36.000.000 đồng. |
Mấy tuần trước, anh T. có ý định bán chiếc xe của mình cho 1 chủ showroom xe cũ gần nhà thì phát hiện chiếc xe của mình đã bị gara Mạnh Sơn “cắt số máy từ lốc cũ hàn sang lốc mới”.
Giật mình, anh T. liền gọi điện cho anh Nguyễn Tiến Mạnh, chủ gara Mạnh Sơn nhưng chỉ nhận được trả lời: “Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu đi đăng ký, đăng kiểm có vấn đề”.
Anh T. buồn rầu cho biết: "Gần đây có rất nhiều người đến xem xe nhưng không ai đồng ý mua do lỗi trên...".
Chị Thanh Huyền, một nạn nhân khác cho biết: “Cách đây khoảng nửa năm, tôi đang chạy xe ở đường Nguyễn Khánh Toàn thì thấy xe có rồ ga nhưng không di chuyển, nhấn ga không có tác dụng, trong khi xe vẫn vào số bình thường.
Lúc đó đã là 11h đêm nên tôi gọi cứu hộ, được một lúc thì ông này giới thiệu đến gara Mạnh Sơn ở đường Láng”.
Cùng với một "kịch bản", chị Huyền chấp nhận ra về để xe lại ngày mai qua lấy. Đến sáng hôm sau, chị Huyền bàng hoàng khi nhận được hóa đơn báo giá lên tới 4.900.000 đồng.
“Theo hóa đơn, xe tôi bị hỏng lá côn, phải thay mất 650.000 đồng; thay bàn ép 950.000 đồng; bi 450.000 đồng; láng bánh đà 500.000 đồng; 2 loại dầu 1,1 triệu đồng; phớt láp 300.000 đồng; chi phí lắp đặt 1,5 triệu đồng. Tổng chi phí là 4.900.000 đồng”, chị Huyền bức xúc.
Theo phản ánh của nhiều chủ xe, "kịch bản" chung của gara Mạnh Sơn là giữ lại phương tiện và tiến hành bổ máy để "chặt chém". |
Trao đổi với PV về sự việc trên, anh Nguyễn Tiến Mạnh, chủ gara Mạnh Sơn cho biết, anh không quan tâm đến những thông tin tố cáo trên trên mạng xã hội.
“Những ngày qua gara của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. Nếu ai nói tôi “chặt chém” thì hãy đến gara chúng tôi đối chất trực tiếp chứ đừng lên mạng bôi xấu. Bây giờ tôi ở ngoài sáng, họ trong bóng tối thì chỉ có tôi bất lợi”, ông chủ gara Mạnh Sơn cho hay.
Liên quan đến việc, gara Mạnh Sơn từng lên tiếng dọa kiện anh Lê Cường nếu không đính chính thông tin tố cáo trên mạng xã hội, anh Nguyễn Tiến Mạnh cho biết: “Việc có tiếp tục kiện hay không là chuyện riêng của gara. Chúng tôi xin không tiết lộ thông tin này”.
Theo Nhật Tân - Trần Tuấn (Giadinh.net.vn)