Chủ nhân chiếc máy ảnh là anh Chu Văn Bình, chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh trên phố Vọng Đức, Hà Nội. Anh Bình cho biết đã yêu cầu nhân viên giao hàng lập biên bản tại chỗ ngay khi phát hiện hàng hóa biến mất.
Trước đó, một khách hàng tại TP.HCM đặt mua sản phẩm máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng được anh Bình rao bán trên trang mạng mua sắm Shopee.
Ngày 23/7, anh Bình đóng gói chiếc máy ảnh kèm phụ kiện rồi giao cho đơn vị phụ trách vận chuyển vào TP.HCM là Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN).
Sau nhiều lần không gặp được khách hàng, phía GHN thông báo sẽ gửi trả sản phẩm cho anh Bình.
Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến trả, anh Bình thấy phần vỏ bìa các tông có dấu hiệu bị tháo bóc liền yêu cầu kiểm tra.
Lúc này, anh Bình phát hiện chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng đã biến mất, thay vào đó là một chai nước khoáng loại 500 ml được đặt vào để tạo trọng lượng tương đương.
Vị chủ hàng ngay lập tức yêu cầu nhân viên GHN lập biên bản, đồng thời đăng tải hình ảnh vụ việc lên trang Facebook cá nhân làm bằng chứng.
Chủ nhân của món hàng sau đó đã phản ánh vụ việc với 2 đơn vị là GHN và Shopee.
Ngày 8/8, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên đơn vị này cũng không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.
Chủ cửa hàng này cho biết 5 tháng trước, anh cũng mất một chiếc máy ảnh trị giá 105 triệu đồng khi gửi chuyển phát nhanh. Kẻ gian đã rạch vỏ hộp lấy đi chiếc máy và phụ kiện, bên trong chỉ để lại cuốn sách hướng dẫn và dây sạc. Lần đó anh mời cả công an vào cuộc nhưng cũng không tìm được hàng bị mất.
Anh Chu Văn Bình cho biết đồng nghiệp của mình có rất nhiều người đã gặp phải sự cố tương tự. Một số người thiếu cảnh giác đã ký biên nhận với nhân viên chuyển phát trước khi kiểm tra hàng. Lúc phát hiện hàng bị mất, đánh tráo thì không biết kêu ai vì đã ký nhận.
Theo Ngọc Tân (Tri Thức Trực Tuyến)