Taobao đã không xác nhận sự cố 8 ngày sau vụ việc, cho thấy hàng hóa bị mất hoặc hư hỏng, vì vậy các thủ tục bồi thường đang được bắt đầu.
Vụ đắm tàu này xảy ra vào khoảng 9 giờ tối ngày 20/11. Khi xảy ra va chạm, 9 thành viên trong thủy thủ đoàn gồm 6 thủy thủ Đài Loan và 3 thủy thủ Indonesia nhảy xuống biển, 7 người đã được cứu sống sau đó, và 2 người tử vong, danh tính của họ vẫn đang được xác nhận.
Không chỉ thiệt hại về người, toàn bộ 879 tấn hàng hóa đều chìm xuống đáy biển. Nhiều khách hàng Đài Loan mua trên Taobao lo lắng rằng hàng hóa của họ cũng ở trên chuyến tàu đó. Taobao của Trung Quốc đã xác nhận với truyền thông Đài Loan hôm thứ Năm rằng quá trình bồi thường sẽ được bắt đầu trực tiếp và cước vận chuyển sẽ được hoàn trả trừ khoản bồi thường. Nhân viên dịch vụ khách hàng của Taobao cũng cho biết hiện tại chỉ có thể trả tiền bồi thường thông qua Alipay. Nếu có vấn đề với việc bồi thường, nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ liên hệ với người mua để hỗ trợ.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng Đài Loan lo lắng rằng họ không có tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc và rất khó xử lý các vấn đề như hoàn tiền và bồi thường sau đó, và liệu tiền có thể được trả lại hay không.
Sau đó, Taobao đã đưa ra một tuyên bố rằng họ sẽ bảo vệ đầy đủ quyền và lợi ích của người tiêu dùng, và đã bắt đầu quá trình bồi thường và hoàn trả. Về khoản bồi thường, Taobao sẽ sử dụng Alipay, phong bì đỏ tiền mặt và chuyển tiền xuyên biên giới cho các ngân hàng được chỉ định của người tiêu dùng. Hãy chắc chắn rằng người tiêu dùng được trả tiền.
11/11 năm nay thực sự là một thảm họa. Vào ngày 15/11 vừa qua, một chiếc xe tải chở 9 tấn hàng hóa của ngày 11/11 ở Giang Tô bất ngờ bốc cháy trên đường cao tốc. Mặc dù đội cứu hỏa đã cố gắng dập lửa, hàng hóa gần như bị đốt cháy toàn bộ.
Hiền Lê (Nguoiduatin.vn)