Aquafina sẽ sớm đổi nhãn chai để nói rõ hơn với khách hàng về nguồn nước khai thác |
Cụ thể phía PepsiCo cho biết nước nguyên liệu ban đầu họ sử dụng làm nước đóng chai cũng chính là nước máy thông thường.
Tuy nhiên Aquafina là nước đã được qua chu trình xử lý bảy bước, loại bỏ các chất khoáng và một số tạp chất khác vẫn thường thấy trong nước máy sinh hoạt.
Phát ngôn viên Michelle Naughton của PepsiCo nói: “Nếu việc này (bổ sung thông tin nguồn nước nguyên liệu) giúp làm rõ thực tế nước đóng chai lấy từ nguồn nước công cộng thì đó cũng là việc hợp lý nên làm”.
Hiện tại ba nhãn hiệu nước đóng chai bán chạy nhất gồm có Aquafina của PepsiCo, Dasani của Coca-Cola và Pure Life của Nestle.
Năm 2013, hãng Coca-Cola thừa nhận nước Dasani cũng được khai thác từ nguồn nước công cộng, tuy nhiên khẳng định quá trình thanh lọc nước của họ đã khiến chất lượng của Dasani hoàn toàn khác biệt so với nước máy.
Phát ngôn viên Diana Garza Ciarlante của Coca-Cola nói: “Chúng tôi không tin là các khách hàng lại hiểu lầm về nguồn gốc của nước Dasani. Nhãn chai cũng đã nói rõ đó là nước được làm sạch”.
Hãng Nestle cho biết nước đóng chai Pure Life của họ cũng được làm sạch qua quy trình 12 bước.
Do lượng nước ngọt bán ra ngày càng sụt giảm vì người dân lo ngại những hệ lụy sức khỏe liên quan, các công ty nước ngọt đang ngày càng phụ thuộc doanh thu vào các sản phẩm nước đóng chai.
Theo Hiệp hội nước đóng chai quốc tế (IBWA), tổng doanh thu từ nước đóng chai tại Mỹ năm 2014 là 13 tỉ USD. Tổng lượng nước đóng chai tiêu thụ ở Mỹ trong một năm bằng tổng lượng nước cung cấp trên toàn lãnh thổ nước này trong chín tiếng đồng hồ.