Aeon dự kiến xây dựng đại siêu thị có thể hoạt động vào đầu năm 2019 tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội) với tổng mức đầu tư là 200 triệu USD.
Ảnh minh họa. |
Báo Đầu tư dẫn lời ông Vũ Hồng Việt, Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp Nam Thăng Long trong buổi làm việc với Quận uỷ Bắc Từ Liêm mới đây cho biết, Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đã khảo sát để xây dựng đại siêu thị Aeon Mall tại khu đất hỗn hợp thuộc Khu công nghiệp Nam Thăng Long (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Thông tin từ buổi làm việc trên cho biết, dự án đại siêu thị Aeon Mall thứ hai tại Hà Nội có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 200 triệu USD, tương đương 4.500 tỷ đồng.
Trước đó, ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AeonMall Việt Nam đã cho biết, Aeon có thể xây dựng trung tâm thứ hai ở Hà Nội vào năm 2017.
Được biết, phía Aeon Mall đang tích cực xúc tiến các thủ tục, đồng thời đề nghị quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng sớm hoàn thành 6 tuyến đường xung quanh Khu công nghiệp để đại siêu thị có thể bước vào hoạt động vào đầu năm 2019.
Phía Quận Bắc Từ Liêm cho hay, ngay trong năm 2016, Quận sẽ hoàn thành tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài giai đoạn 1 đến khu công nghiệp Nam Thăng Long; tuyến Đại học Mỏ địa chất - Phạm Văn Đồng dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2017; trục Tây Thăng Long sẽ kịp thông xe năm 2019.
Với 3 tuyến còn lại là cầu Nhật Tân - Khu công nghiệp Nam Thăng Long, tuyến Xuân Đỉnh - Thụy Phương - Nam Thăng Long và tuyến Văn Tiến Dũng - Nam Thăng Long, Quận sẽ tích cực phối hợp với các chủ đầu tư của Thành phố đẩy nhanh tiến độ.
Trước đó, vào tháng 11/2015, Aeon đã chính thức cắt băng khánh thành đại siêu thị Aeon Mall Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội).
Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam của AEON, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 200 triệu USD. Dự án có diện tích xây dựng 9,6 ha và diện tích sàn 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi.
Theo ông Shigeru Furuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Long Biên, vào các ngày thường, lượt khách tham quan lại trung tâm thương mại này khoảng 80.000 người, và đạt tới 170.000 lượt khách vào các ngày nghỉ cuối tuần.
Aeon tuy chính thức khai trương tại Việt Nam vào đầu năm 2014 nhưng trước đó đã đặt văn phòng đại diện từ năm 2009, tức là cách đây 7 năm. Khoảng thời gian này đủ để Aeon khảo sát, nghiên cứu xu hướng mua sắm, tiêu dùng của người Việt.
Theo đó, tập đoàn này đã đặt ra chiến lược kinh doanh là "bám" lấy tâm lý thích dùng hàng Nhật của người Việt, lên phương án kinh doanh 1/3 hàng Nhật, 1/3 hàng Việt, còn lại là hàng hóa nhập từ các nước khác.
Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Aeon xuất hiện với cụm trung tâm thương mại theo mô hình trọn gói On-stop shopping ở Tân Phú (TP.HCM) với mức đầu tư 109 triệu USD. Sau đó là các trung tâm thương mại tại Bình Dương, Long Biên (Hà Nội), Bình Tân (TP.HCM).
Mới đây, Aeon cũng “gây sóng” trên thị trường bán lẻ với thông tin nắm giữ 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần của Citimart. Trong khi Fivimart với chuỗi 18 siêu thị bán lẻ ở khu vực phía Bắc và đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 30 siêu thị trên toàn quốc và Citimart với gần 30 siêu thị ở sáu tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Nha Trang, Bình Dương, Kiên Giang.
Theo kế hoạch dự kiến đến năm 2020, Aeon sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam.
Theo Tâm An (BizLIVE.vn)