Sáng 4/4, ông Hà Minh Đức, Giám đốc Hệ thống Thực phẩm sạch CleverFood đã cho nhân viên kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan sau khi khách hàng phản ánh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho.
"Sự cố không ai muốn xảy ra khiến chúng tôi áy náy, đây cũng là dịp để chúng tôi rà soát lại và chấn chỉnh chính mình, nghiêm khắc hơn trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, nhất là quy trình nhập - xuất, bảo quản hàng", ông Đức cho biết.
Vị Giám đốc hy vọng sự cải tổ này sẽ giúp họ tiến bộ hơn, thực hiện được mục tiêu "là hệ thống thực phẩm sạch và ngon như đã định vị".
Ông Hà cũng đã gửi lời xin lỗi tới anh N.V.T. - người phản ánh khúc cá kho có giòi và toàn bộ khách hàng.
"Tôi đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm gần đây, đặc biệt là vụ việc cá kho bị lỗi mà anh N.V.T. mua phải. Vì chỉ nghĩ cho việc của mình, nên khi gặp anh T. để xin lỗi tôi đã không quan tâm hỏi han sức khỏe và tinh thần của anh", đại diện CleverFood viết.
Cùng ngày, cán bộ Đội QLTT số 12 cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống làm việc trực tiếp. Theo đó, ngay tại đây Đội QLTT số 12 đã tiến hành lập biên bản, kiểm tra lại toàn bộ quy trình, khâu tiêu thụ sản phẩm. Bước đầu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood cung cấp đầy đủ giấy tờ kinh doanh.
Về việc cá kho có giòi như phản ánh của khách, vị đại diện này cho hay: "Đơn vị bán sản phẩm cá kho, cụ thể cá đang có vấn đề. Sau sự việc, chuỗi cửa hàng này đã dừng toàn bộ hệ thống bán hàng 3 ngày để rà soát lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan. Dự kiến ngày mai (5/4) sẽ có thông tin cụ thể hơn", vị cán bộ Đội QLTT số 12 thông tin.
Trước đó, ngày 2/4, anh N.V.T., Hà Nội đăng tải lên trang Facebook cá nhân đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho. Được biết, khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh T. đặt mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood trên phố Ngụy Như Kon Tum.
Sau khi phản ánh, anh T. nhận được câu trả lời là "do phía nhà cung cấp", cửa hàng sẽ hoàn tiền. Anh không hài lòng với cách giải quyết này, mong muốn được gặp giám đốc và nhận được lời cam kết "không kinh doanh thiếu trách nhiệm nữa".
Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)