Theo thông tin được đăng tải trên trang này thì sự việc trên xảy ra tại cây rút tiền ở khu vực siêu thị BigC, (đường Trần Duy Hưng, TP. Hà Nội) vào sáng ngày 1/3.
Ngay lập tức, sự việc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Khu vực máy ATM của ngân hàng PVcombank nằm ngay trước cửa siêu thị BigC. |
Liên quan đến vụ việc này, đại diện ngân hàng PVcombank cho biết, đây là cây ATM vừa lắp đặt và đang chạy thử, không hề có tiền mặt trong đó.
Hiện ngân hàng đã nắm được sự việc và chỉ có duy nhất 1 hành khách rút nhầm. Hiện phía ngân hàng đang liên hệ với khách để giải quyết vấn đề.
Ngay sau đó, phóng viên cũng đến nơi đặt cây rút tiền trên để tìm hiểu. Thời điểm phóng viên có mặt cũng là lúc các nhân viên lắp máy của ngân hàng PVcombank đang tiến hành lắp máy, kết nối mạng với máy chủ cây rút tiền nói trên.
Cây ATM nhả tờ giấy ghi chữ 500.000 VNĐ của PVcombank nằm cạnh 2 cây rút tiền của ngân hàng khác. |
Trao đổi với phóng viên, một nhân viên lắp máy tại đây cho biết, cây ATM này mới được lắp đặt và đang trong quá trình chạy thử nghiệm.
Còn về những tờ giấy màu xanh có ghi chữ 500.000 VNĐ cây ATM nhả ra khi khách hàng rút tiền, nhân viên này cho biết, số tờ giấy màu xanh ghi mệnh giá 500.000 VNĐ được nhả ra khi khách rút tiền nằm trong khay đệm tiền của cây đang thử nghiệm.
Tối 1/3, trao đổi với phóng viên, đại diện PVcombank cho hay, vào ngày 1/3/2017, khi chạy thử nghiệm máy ATM PVcomBank tại Big C Thăng Long, đã có 1 khách hàng đã tiến hành giao dịch trong lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM.
Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo.
"Sau khi tiếp nhận thông tin, PVcomBank ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng. Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã nhanh chóng được PVcomBank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt", đại diện ngân hàng khẳng định.
Theo Hoàng Hải (Trí Thức Trẻ)