Toàn bố số tiền chênh lệch mà Tasco đã thu của các phương tiện từ ngày 1/6 đến 8/6 sẽ được truy thu, xử lý. |
Bộ Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nam Định và Bộ Giao thông vận tải xem xét, điều chỉnh mức thu phí quy định tại Thông tư số 33/2016 của cơ quan này cho phù hợp với mức thu mà trạm Mỹ Lộc thực hiện từ 6h sáng ngày 8/6/2016 trở đi.
Theo nội dung Thông tư 33, Bộ Tài chính cho phép tăng mức phí sử dụng đường bộ trạm thu phí Mỹ Lộc quốc lộ 21B từ ngày 1/6/2016. Tổng số tiền thu phí hằng năm sau khi trừ các khoản thuế theo quy định được xác định là khoản tiền hoàn vốn theo phương án tài chính của Hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc do Công ty Tasco làm chủ đầu tư.
Trước đó theo phản ánh, trạm thu phí Mỹ Lộc đã tiến hành tăng phí từ ngày 1/6 với 3 trong 5 loại phương tiện lưu thông qua trạm. Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng tăng vé lượt từ 20.000 lên 30.000 đồng, tương đương với mức tăng 50%. Xe 12-30 chỗ ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn tăng từ mức 30.000 lên 40.000 đồng một vé (30%). Xe từ 31 chỗ ngồi trở lên hoặc có tải trọng 4-10 tấn tăng từ 44.000 lên 50.000 đồng.
Tuy nhiên, theo yêu cầu của cơ quan quản lý sau đó, trạm Mỹ Lộc-Nam Định đã quay về mức thu phí cũ từ ngày 8/6/2016. Nhưng trong vòng một tuần tăng phí gấp đôi đối với hầu hết phương tiện lưu thông qua trạm này, doanh nghiệp đã thu về khoản tiền không nhỏ.
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc – Nam Định do Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư, nằm trong dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m; trong đó phần xe cơ giới 4 làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng, hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)