Gần 1 tháng tạm "đóng băng" vì dịch Covid-19, hàng quán kinh doanh tại Hà Nội chính thức được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/4 sau khi yêu cầu về giãn cách xã hội được nới lỏng. Dọc các tuyến phố nổi tiếng kinh doanh thời trang ở Hà Nội như Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Quán Thánh... hàng loạt tấm biển giảm giá 70-80% treo khắp mặt tiền các cửa hàng.Đa phần, các mức giảm là 30-80% cho tất cả các sản phẩm, thay vì chỉ giảm 1 phần những thiết kế thu đông như thường thấy mỗi khi vào vụ hè.
Một vài cửa hàng cho biết, chương trình ưu đãi đợt này kết hợp kích cầu sau khi nghỉ bán do dịch Covid-19 với dịp lễ 30/4 và 1/5, đồng thời cũng để chuẩn bị cho lô hàng hè 2020 mới về.
Các chương trình mua 2 tặng 2 hoặc bán đồng giá được triển khai rầm rộ.
Trong đó, mức giá sản phẩm giảm sâu chưa từng có về mức từ 55.000 đồng/sản phẩm.
Mặc dù kích cầu bằng hình thức giảm giá sâu, song nhiều cửa hàng thừa nhận, sức mua trong mùa dịch Covid-19 vẫn chưa phục hồi. "Thông thường, mỗi đợt ưu đãi trước nghỉ lễ hoặc xả hàng từ 50%, lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên đợt này, đơn hàng chậm hơn, chỉ bằng 2/3 so với ngày thường", nhân viên shop quần áo trên phố Xuân Thủy chia sẻ.
Nhận định nguyên nhân phần nào khiến sức mua giảm, Thùy Anh, chủ shop thời trang trên đường Trần Duy Hưng cho hay, lượng khách trẻ như học sinh, sinh viên chưa trở lại đi học, phần nữa dân công sở chuyển sang làm việc tại nhà khiến cửa hàng thưa thớt khách. "Ngoài ra, khi cửa hàng mới trở lại hoạt động ít ngày, nên chưa ổn định nguồn hàng, đây cũng là lý do khiến doanh số không cao", Thùy Anh cho biết.
Một vài cửa hàng thời trang cho biết, để khắc phục điều này, họ vẫn đẩy mạnh hình thức bán hàng online trong mùa dịch. Một số khác chờ qua nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mới mở cửa trở lại vì cần thời gian nhập hàng, kiểm kho.
Vốn nổi tiếng nhộn nhịp từ sáng sớm đến đêm muộn, "thiên đường" thời trang, quần áo giá rẻ của giới sinh viên - khu chợ nhà Xanh cũng đã mở cửa trở lại, song khá thưa thớt người mua sắm.
Bên cạnh thời trang, công nghệ cũng đang được điều chỉnh giá để hút khách mua. Trong đó, phụ kiện điện thoại như cáp sạc iPhone, tai nghe, sạc dự phòng đang giảm nhẹ từ 200.000 đồng. Tại các hệ thống như Thế giới di động, FPT shop... sản phẩm đồng hồ giảm tới 40%, điện thoại Samsung giảm đến 2 triệu khi mua online. Hầu hết, các đơn vị này đều có chương trình mua hàng online và giao hàng tận nhà trong đại dịch Covid-19.
Theo Hoàng Linh (Ictvietnam.vn)