Hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. Các quầy hàng thuê ở đây cũng phải đối mặt với những khoản lỗ lớn.
“Đứng trước tình hình này và sau khi có sự cân nhắc kỹ lưỡng từ Ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ dừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và ngày kinh doanh cuối cùng ở đây là 2/1/2015” - Tổng giám đốc Tung Chee Sung yêu cầu trong văn bản.
Do kinh doanh thua lỗ, trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, đã phải đóng cửa (ảnh Zing) |
Bởi, sau khi văn bản phát ra, lực lượng bảo vệ đã đóng tất cả các cửa “nhốt” khách hàng, chủ quầy hàng, nhân viên trong gần 2 giờ đồng hồ tại trung tâm nhằm ngăn cản không cho mọi người mang đồ ra ngoài - thông tin trên ĐS&PL.
Sau đó, bảo vệ mới mở một cửa duy nhất để mọi người ra ngoài, không được mang theo hàng hóa, khiến khách hàng bức xúc.
Đến khoảng 2h chiều, các quầy hàng mới bắt đầu chuyển đồ ra ngoài. Các mặt hàng tiêu dùng, nội thất, quần áo, mỹ phẩm... được đóng thùng để chuyển lên xe ba gác, xe tải - đang xếp hàng đợi ngoài sân.
Trong ánh sáng hắt ra từ Parkson và đèn đường, đồ đạc được khuân ra, nhiều hàng không kịp đóng thùng, vứt ngổn ngang trước cổng.
Hầu hết các chủ bán hàng tại đây đều cho hay hợp đồng thuê quầy tại đây vẫn còn thời hạn. “Gia đình đầu tư hơn 2 tỷ đồng, cửa hàng mới đi vào hoạt động được vài tháng bị ép đóng cửa thế này vô tình đã đẩy gia đình đi vào con đường phá sản trong khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực gần 1 năm nữa”, chị Nguyễn Thị Diễm Châu, chủ một quầy hàng ăn tại tầng hầm B1, than thở.
“Chúng tôi đang hoạt động bình thường mà bên cho thuê chấm dứt hợp đồng, không có thông báo trước, nhất là vào dịp cuối năm mà thay đổi như thế này chúng tôi sao chuẩn bị kịp”, anh Nguyễn Đức Minh, kinh doanh đồ uống tại TTTM Parkson Keangnam Landmark 72, cho biết trên ĐS&PL.
Parkson Landmark khai trương ngày 2/12/2011, sau hơn một năm chuẩn bị, tại tòa tháp cao nhất Việt Nam với 72 tầng. Đây được xem là trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến hơn 35.600 m2.
TTTM này có 5 tầng, phân chia thành các khu vực kinh doanh riêng biệt.
Sự kiện này từng được coi là “đánh dấu sự phát triển mới của Parkson tại thị trường phía Bắc”, nâng số trung tâm thương mại mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam lên con số 8.
Theo Ngọc Hà (VietNamNet)