Tuy nhiên, ngày 28/3, diễn viên này bị bắt khi đang công tác tại Mỹ, với tội danh dâm ô trẻ em. Theo cáo trạng, nghệ sĩ này có thể bị phạt tới 5 năm tù giam, và chỉ được tại ngoại để tiến hành điều tra nếu có bảo lãnh 1 triệu USD.
Trao đổi với PV, ông Mai Quốc Chính, Phó tổng giám đốc Công ty truyền thông đa phương tiện Lasta, đơn vị đang có chương trình Lục Lạc Vàng hợp tác với nghệ sĩ Minh Béo, cho biết đã có trao đổi với Đài truyền hình Việt Nam về các vấn đề phát sinh này. Hiện tại, một chương trình dự định khởi đăng ngày 3/4 sẽ vẫn phát sóng theo lịch, nhưng trong phần lễ trao tặng, sẽ không còn hình ảnh MC Minh Béo.
Hình ảnh đã quay của MC Minh Béo trong chương trình Lục Lạc Vàng sắp phát sóng sẽ bị cắt khi khởi đăng. Ảnh: VTV. |
Trong khi đó, đại diện marketing của Anova - đơn vị sở hữu thương hiệu Anova Feed - cho biết, công ty này đã hoàn tất việc hợp tác với diễn viên Minh Béo.
"Quảng cáo đã quay, đã phát trên truyền hình, việc hợp tác cũng đã thực hiện xong. Chúng tôi cũng chỉ cộng tác với diễn viên này trong một quảng cáo đó thôi", vị này khẳng định. Tuy nhiên, khi được hỏi về cách xử lý khủng hoảng truyền thông sau sự cố mới đây của diễn viên, vị này không trả lời.
Trước trường hợp bị cắt hợp đồng do liên quan tới scandal của diễn viên Minh Béo, thị trường truyền thông từng biết tới một trường hợp tương tự của ca sĩ Hà Hồ, khi ngôi sao này dính scandal về đạo đức. Tuy nhiên, với trường hợp của Hà Hồ, các nhãn hàng đều lấp lửng chuyện dừng hợp đồng. Số khác cho rằng việc ngừng hợp tác là do hết hạn hợp đồng, chứ không phải bởi lùm xùm đời tư.
Theo chuyên gia marketing Hà Anh Tuấn, việc một nhãn hàng duy trì hay cắt hợp đồng với ngôi sao dính scandal phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như sự phù hợp của thương hiệu với ngôi sao, khả năng thay thế tối ưu, hay tác động của scandal đến nhóm khách hàng mục tiêu... Trong đó, tính chất của scandal cũng là một yếu tố mà các nhãn hàng thường cân nhắc tới, đặc biệt là các scandal mang tính đạo đức.
"Các nhãn hàng thường có điều khoản để tránh tổn thất khi các ngôi sao dính scandal. Ví dụ, thanh toán hợp đồng theo tiến độ, hoặc ký kết một phụ lục bồi thường nếu xảy ra scandal không mong muốn. Tuy nhiên, thông thường, nhãn hàng sẽ không khởi kiện ngôi sao khi scandal nổ ra sau hợp tác, họ cũng thường không đòi bồi thường hay trả lại tiền đã thanh toán", ông Tuấn chia sẻ.
Đại diện marketing nhãn hàng thức ăn chăn nuôi cho biết chỉ cộng tác với Minh Béo trong một quảng cáo và từ chối bình luận chuyện xử lý khủng hoảng sau scandal của diễn viên này. Ảnh chụp màn hình. |
Năm 2004, giới thể thao và cả thị trường rúng động với tin Kobe Bryant - ngôi sao bóng rổ Los Angeles mới nổi - bị kiện tấn công tình dục một cô gái 19 tuổi tại khách sạn ở bang Colorado, trong lúc vợ anh này mới sinh con gái đầu lòng. Lúc này, Kobe Bryant có hợp đồng hàng triệu USD với hai thương hiệu thực phẩm gia đình là Nutella và McDonald's, bên cạnh hợp đồng với Nike.
Thay vì chọn được hình ảnh người chồng, người cha lý tưởng, Nutella và McDonald’s "ngậm trái đắng" khi ngôi sao đại sứ bị kiện. Thương hiệu bị chỉ trích tại Mỹ, và McDonald's đã lập tức hủy hợp đồng đại diện trị giá 12 triệu USD với Kobe. Nike ngay sau đó cũng đình chỉ hợp đồng 40 triệu USD với ngôi sao tai tiếng này.
Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu... Hôm 28/3, diễn viên này bị bắt tại Mỹ vì 3 tội danh gồm dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Trước đó, năm 2014, Minh Béo từng bị tố cáo lạm dụng tình dục, trong đó có những nghệ sĩ trẻ từng được anh dẫn dắt. |
Theo Hạ Minh (Zing.vn)