Mới đây, trên livestream của mình, bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Đại Nam có nhắc tên ông Đỗ Văn Bửu Điền hay Color Man, người được biết đến là ông chủ của Công ty Điền Quân Media & Entertainment.
Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến nhà hàng N.L (tại quận 1, TP HCM) - mà ông trùm Điền Quân sở hữu. Ngay sau đó, nhiều người đã tìm tới các trang giới thiệu địa điểm như Google hay TripAdvisor... để đưa đánh giá bất lợi cho nhà hàng.
Thậm chí, một vài bình luận mới nhất là những đánh giá tiêu cực, không nêu về chất lượng món ăn của nhà hàng mà chủ yếu nhắc đến thông tin ồn ào về ông chủ Color Man mà bà Phương Hằng nhắc đến.
Trong bối cảnh trên, trang Fanpage Facebook của nhà hàng (vẫn lưu dấu Google và phần giới thiệu ông chủ Điền Quân) cũng đã báo không thể truy cập.
Trong diễn biến khác, thông tin trên Pháp luật và bạn đọc cho hay, khi tận mục địa chỉ của nhà hàng tại quận 1, TP.HCM, dấu hiệu của nhà hàng N.L dường như đã biến mất? Căn nhà hiện tại đóng cửa im lìm, bảng hiệu đã không còn. Thứ duy nhất giúp nhận diện là một bảng in tên nhà hàng còn lại trên vách tường.
Hiện căn nhà vẫn có người ra vào, nhưng không rõ về tình hình kinh doanh, khiến nhiều người không rõ về tình hình hoạt động thực sự của nhà hàng. Một số tin đồn chưa kiểm chứng là nhà hàng đã chuyển địa điểm hoạt động.
Liên quan đến sự việc ồn ào gần đây, ông Điền Quân không có bất cứ chia sẻ nào, vậy nên mọi chuyện vẫn cần suy xét thấu đáo.
Được biết, nhà hàng N.L đang vướng tin đồn nhạy cảm từng kinh doanh dịch vụ ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn phong cách Việt Nam vô cùng dân dã.
Vốn là “ông trùm” quyền lực trong ngành truyền thông và giải trí, một KOL có tiếng trong giới YouTuber của Việt Nam và là người đứng sau hàng loạt các chương trình đình đám như Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài, Color Man Bửu Điền còn được biết đến là một doanh nhân với đầy ý tưởng táo bạo trong kinh doanh.
Năm 2020, Color Man Bửu Điền thông báo trên trang cá nhân về việc nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini mang tên mình.
Ở thời điểm đó, ông chia sẻ với báo giới, ngoài việc sở hữu mặt bằng đẹp với diện tích từ 80m2, các đối tác của Color Man cần có số vốn là 480 triệu trong 3 năm, trong đó 120 triệu là chi phí nhượng quyền và 360 triệu là chi phí đầu tư về sản phẩm và cơ sở vật chất.
Với tiêu chí “Ngon, no, lo cho sức khỏe”, các siêu thị mini này sẽ bán các mặt hàng thiết yếu như nước mắm, nước tương, tương ớt, gạo, cà phê,… Theo tính toán, các đối tác sẽ kiếm về cho mình ít nhất 720 triệu sau 3 năm.
Không chỉ vậy, năm 2019, Color Man còn có cửa hàng đồ uống rất lớn ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Cách đây ít ngày là dịp cửa hàng tròn 2 năm chinh chiến.
Bên cạnh việc kinh doanh, Điền Quân sở hữu 1 kênh Youtube với lượng theo dõi lớn. Trên đây, nhiều nội dung về ẩm thực, giải trí được đăng tải, thu hút người xem. Đây cũng là kênh mà doanh nhân này thường xuyên quảng cáo về cửa hàng đồ uống cũng như chia sẻ tình hình kinh doanh của mình.
Theo Hoàng Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)