Chiều tối ngày 27/6, các khách hàng của VPBank cho biết không thể truy cập vào ứng dụng VPBank NEO. Thậm chí, một số người truy cập được nhưng số dư tài khoản lại về 0 đồng.
Đặc biệt, nhiều khách hàng còn bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo khoản vay tại ngân hàng này sắp đến hạn thanh toán, đồng thời họ cũng đang có nợ xấu tại tổ chức tín dụng khác.
Anh Hiếu (Hà Nội) cho biết vẫn thực hiện lệnh chuyển khoản bình thường qua ứng dụng VPBank NEO trong sáng nay. Tuy nhiên đến khoảng 18h, ứng dụng phát thông báo yêu cầu anh tất toán các khoản vay và nợ xấu.
"Tôi hiện không có khoản vay nào tại ngân hàng này nên khá hoang mang. Đến 19h30 tôi vào lại VPBank NEO vẫn thấy quay tròn, chưa thể đăng nhập. Hiện tôi rất hoang mang và lo lắng", anh Hiếu chia sẻ với Tri thức - Znews.
Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người dùng cũng cho biết gặp tình trạng tương tự. "Nhận được thông báo mà tim tôi rớt một nhịp"; "Hoang mang quá, mãi không đăng nhập được"; "Cho hỏi lỗi này còn bao lâu, tôi đang có việc cần chuyển tiền gấp"... là những lời than thở của người dùng về việc không thể thực hiện giao dịch trên ứng dụng VPBank trong vài giờ qua.
Liên quan tới sự việc, VTV.vn đã liên hệ với VPBank, ngân hàng này cho biết, trong chiều ngày 27/06/2024, VPBank thực hiện nâng cấp hệ thống VPBank NEO.
Trong quá trình này đã xảy ra sơ suất trong việc hệ thống gửi thông báo chưa chính xác về dư nợ tại ngân hàng. Ngân hàng đã ngay lập tức phát hiện lỗi này và kịp thời xử lý.
Theo ngân hàng này, việc nâng cấp diễn ra trong vòng 30 phút và VPBank NEO đã hoạt động trở lại bình thường vào 19h00 cùng ngày.
"VPBank xin thông báo và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng vì những bất tiện nếu có. Đây là sơ suất trong việc gửi thông tin ra bên ngoài, hoàn toàn không ảnh hưởng tới tài sản và các quyền lợi khác của toàn bộ khách hàng VPBank", ngân hàng này cho biết.
PN (SHTT)