Nhiều ngân hàng tại Phố Wall đang tìm cách cắt giảm chi phí, từ các cuộc gọi đường dài cho đến thiết bị phần cứng phát cho nhân viên.
Do đó, một số nhà băng đang yêu cầu nhân viên trả lại điện thoại BlackBerry do công ty phát, theo cả cách “tế nhị” và thẳng thừng.
Business Insider dẫn lời nguồn thạo tin tại JPMorgan cho biết ngân hàng yêu cầu mọi nhân viên hoàn lại điện thoại BlackBerry cho ngân hàng trong vòng 6 – 12 tháng tới.
JPMorgan không phải là ngân hàng duy nhất. Trước đó, Credit Suisse đã phát động phong trào sử dụng điện thoại cá nhân ở văn phòng. Nhà băng này đã triệu hồi phần lớn điện thoại phát cho nhân viên.
“Trước đây chúng tôi từng có 16.000 chiếc BlackBerry, giờ số lượng giảm xuống còn 4.000. 82% nhân viên ở đây dùng điện thoại cá nhân cho công việc”, một nhân viên tại Credit Suisse cho biết.
Citigroup cũng vận động nhân viên trả lại điện thoại cho công ty. Mặc dù không đưa ra hạn chót, nhưng ngân hàng cung cấp cho nhân viên nhiều lựa chọn tiện dụng để sử dụng một thiết bị cho cả mục đích cá nhân và công việc chung.
Được hỏi ý kiến, một nhân viên ngân hàng thể hiện sự bất đồng với phong trào dùng điện thoại cá nhân cho công việc này, cho rằng nó sẽ làm nảy sinh một vấn đề mới cho ông và các đồng nghiệp hàng tháng: Hóa đơn điện thoại. Vì điều này đồng nghĩa nhân viên sẽ phải thanh toán cả chi phí dung lượng quốc tế và gọi đường dài.
Tiền không phải là nguyên nhân duy nhất đằng sau phong trào này. Một nguồn tin cho biết nhiều công ty cho rằng ứng dụng email có tên Good Mobile là một lựa chọn bảo mật hơn so với dùng BlackBerry. Để thâm nhập được email Good Mobile, tin tặc phải phá được cả mật khẩu trên thiết bị của người dùng và mật khẩu email của ứng dụng.