Theo đó, anh Nguyễn Mạnh C. (ở phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, mới đây gia đình anh nhận được thông báo từ Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai với nội dung từ ngày 7/2/2020 đến 6/3/2020 gia đình anh sử dụng hết 592 khối nước với tổng số tiền là 10.544.394 đồng.
“Tháng nào nhiều nhất nhà tôi cũng chưa đến 150.000 đồng tiền nước, mà tháng này nhà tôi tăng vọt lên 10,5 triệu đồng. Số tiền nước như vậy là quá khủng khiếp đối với gia đình tôi. Khi gia đình tôi thắc mắc thì nhân viên xí nghiệp thông báo nhà tôi bị hỏng van nên phải chịu. Tuy nhiên, nếu hỏng van 1 tháng chảy được gần 600m3 nước thì không hiểu nước chảy đi đâu hết, trong khi gia đình tôi không có dấu hiệu ngập nước ở bất cứ chỗ nào”, anh C. thắc mắc.
Gia đình anh C cũng chia sẻ: “Tôi nghi ngờ có sự không minh bạch, vì nhân viên chốt số nước đến nhà tôi có ‘gợi ý’ một phương án ‘không phải đóng 10,5 triệu’, mà nhẹ nhàng hơn, đóng 1 nửa số đó thì sẽ chỉnh đồng hồ về như cũ”.
Trao đổi với PV Dân Việt ngày 11/3, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang xác minh, kiểm tra sự việc khách hàng N.M.C (ở phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thông báo sử dụng hết 592 khối nước trong 1 tháng và phải nộp tổng số tiền là hơn 10,5 triệu đồng.
Khi nhận được hóa đơn, gia đình anh C. khá sốc, bởi hằng tháng lượng nước sử dụng của gia đình (3 người) chỉ dao động từ 9m3 đến 18m3.
Theo anh C., cả nhà anh ngày nào cũng đi từ sáng đến tối, ít nấu nướng ở nhà, nước gần như để tắm, giặt. Tuy nhiên, tháng này, lượng nước tăng “bất thường” lên 592m3 (chỉ số cũ là 835 và chỉ số mới là 1.427).
Sau đó, gia đình anh C. đã đề nghị nhân viên lập biên bản, cử cán bộ xuống kiểm tra đồng hồ nhưng nhân viên vẫn chốt số tiền nước 10.544.394 đồng.
Gia đình anh C. cho biết, hiện tại rất muốn nghe kết luận chính thức từ phía Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai về lý do tại sao gia đình lại hết hơn 10 triệu tiền nước. Trong khi vài ngày qua gia đình chị thường xuyên kiểm tra đồng hồ nước thì đều hoạt động bình thường.
Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Việt Phương, Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết, sẽ kiểm tra xác minh lại thông tin trên. Theo ông Phương, khi nhận được thông tin liên quan đến việc sử dụng nước khi người dân có thông tin phía xí nghiệp xuống nhà phối hợp cùng giải quyết sao cho thấu đáo nhất.
“Chắc chắn chúng tôi sẽ liên hệ với gia đình giải quyết thấu tình đạt lý”, ông Phương nhấn mạnh.
Về thông tin chủ nhà phản ánh về việc nhân viên chốt số nước “gợi ý” chỉ đóng nửa số tiền 10,5 triệu đồng, ông Phương khẳng định: “nếu nhân viên làm sai sẽ bị xử lý, không có chuyện như thế được”.
HP (Nguoiduatin.vn)