Trong thông cáo, Nestlé Việt Nam khẳng định các sản phẩm của họ luôn tuân thủ quy định pháp luật về chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
Nestlé Việt Nam cũng cho biết, thông tin nghiên cứu từ Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm đã được thực hiện đúng quy trình và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
Nestlé Việt Nam nhấn mạnh rằng họ luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành và đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này, đồng thời tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về cách diễn giải thông tin trên bao bì sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo".
"Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo", thông cáo cho biết.
Trước đó, vào chiều ngày 29-5, Sở Y tế Đồng Nai đã gửi văn bản báo cáo tiến độ kiểm tra, xác minh thông tin quảng cáo sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Đồng Nai. Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan để tổ chức họp thống nhất xử lý các nội dung kiểm tra an toàn thực phẩm tại Nestlé Việt Nam.
Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra hồ sơ tài liệu liên quan, đại diện Sở Y tế và đoàn kiểm tra đã thống nhất xác định vụ việc có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, và kiến nghị Sở Y tế chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra. Đến ngày 29-5, Sở Y tế đã có văn bản chuyển hồ sơ và toàn bộ tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.
PV (SHTT)