Chỉ tính riêng tháng 6, Vinataba đã sản xuất 318 triệu bao thuốc lá với doanh thu 1.945 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6, công ty sản xuất 1,83 tỷ bao, với tổng doanh thu đạt 11.878 tỷ đồng. Tính bình quân mỗi ngày công ty thuốc lá này thu về tới 66 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh.
Báo cáo của Bộ Công Thương trước đó cũng cho hay thị trường thuốc lá điếu nội tiêu có dấu hiệu tăng trưởng trong nửa đầu năm 2018, với tổng lượng sản xuất thuốc lá bao các loại đạt 2,8 tỷ USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2017.
Vinataba hiện chiếm hơn 65% sản lượng sản xuất thuốc lá trong nước.
Trong năm nay, Vinataba đặt kế hoạch 24.712 tỷ đồng doanh thu và 1.454 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, với sản lượng tiêu thụ đạt 3,8 tỷ bao, giá trị xuất khẩu đạt khoảng 166 triệu USD. Nếu so với năm 2017 thì kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Vinataba giảm khá mạnh.
Từ năm 2015, Vinataba đã đẩy mạnh thoái vốn tại các doanh nghiệp không thuộc ngành sản xuất chính như các công ty bánh kẹo hay liên doanh bia Sapporo Việt Nam… Trong năm 2018 sẽ hoàn tất thoái vốn tại một công ty bánh kẹo nữa là Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki.
Theo kế hoạch, Vinataba sẽ tiếp tục tái cấu trúc tập trung vào hoạt động kinh doanh chính thông qua 2 doanh nghiệp sở hữu 100% vốn là Công ty thuốc lá Sài Gòn và Thăng Long, có tổng mức đầu tư 4.281 tỷ đồng, tương đương 89% nguồn vốn đầu tư vào các công ty con.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)