Các siêu thị Metro dần được thay thương hiệu mới trong năm 2017. |
Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, việc MM Mega Market xây dựng thương hiệu mới sẽ góp phần nâng cao tính cạnh tranh của thị trường phân phối, bán lẻ trong nước. Bà Loan cũng hy vọng tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống này vẫn sẽ được giữ như trước đây, cũng như được nâng cao tại các hệ thống của nhà đầu tư tại Campuchia, Lào...
Theo thống kê, kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu của người tiêu dùng. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương), tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9% một năm, với quy mô thị trưởng khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của người tiêu dùng.
Thương hiệu Metro có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh bán sỉ. Hồi tháng 1/2016, chuỗi siêu thị đã chính thức về tay đại gia bán lẻ Thái Lan - Tập đoàn TCC của ông Charoen Sirivadhanabhakdi với giá trị chuyển nhượng (gồm 19 siêu thị và nhiều bất động sản liên quan) 655 triệu euro, tương đương 704 triệu USD.
Theo Nguyễn Hoài (VnExpress.net)