Black Friday là ngày thứ Sáu đen tối của các nhà bán hàng, theo nghĩa đen đầu tiên. Nghĩa là, các shop, nhà phân phối nhân dịp này để clear (dọn sạch) hàng tồn kho cả năm, kể cả lỗ. Vì thế, mức giảm giá rất sâu, từ 50-80%, thậm chí còn có hàng chỉ vài đồng hoặc 0 đồng.
Với các mặt hàng mới, hàng bán chạy, tất nhiên, mức giá giảm chỉ gọi là hoặc giảm rất ít, từ 10-30% là cùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tranh thủ mua vì nếu không sẽ hết sản phẩm ưng ý, hết kích cỡ cần tìm.
Năm nay, theo nhận xét của nhiều cửa hàng và người tiêu dùng, các đại lý nhận mua hàng từ nước ngoài, sức mua ngày Black Friday ở Việt Nam cũng tương tự như năm ngoái, thậm chí có phần còn ảm đạm hơn. Mặc dù đã giảm giá từ sớm, trước ngày Black Friday vài ba ngày hoặc cả tuần, nhưng tại nhiều cửa hàng vẫn vắng vẻ, thưa khách.
Tuy nhiên, với những ai mua được hàng giảm giá sâu, hàng khuyến mại thì mặc dù phải bơ phờ chen lấn, giành giật món hàng hay thậm chí mang sẵn cả cơm nắm đề phòng phải xếp hàng xuyên trưa, thì đa phần đều rất hào hứng với chiến lợi phẩm mang về.
Với các mặt hàng mới, hàng bán chạy, tất nhiên, mức giá giảm chỉ gọi là hoặc giảm rất thích, từ 10-30% là cùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tranh thủ mua vì nếu không sẽ hết sản phẩm ưng ý, hết kích cỡ cần tìm.
Theo B.Hân (VietNamNet)