Máy quẹt thẻ "nuốt" 683 triệu đồng, nhà hàng biến mất?

09/10/2016 09:24:00

Nhà hàng Nightfall - nơi du khách người Úc Caracciolo David John cho biết bị máy quẹt thẻ “nuốt” mất 683 triệu đồng sau khi ăn tối đã - không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Nhà hàng Nightfall - nơi du khách người Úc Caracciolo David John cho biết bị máy quẹt thẻ “nuốt” mất 683 triệu đồng sau khi ăn tối - đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại

Chiều 8-10, chúng tôi trở lại địa điểm trên đường Thái Văn Lung, Q.1 mà ông Caracciolo David John cho rằng đã thanh toán cà thẻ sau ăn uống. Tuy nhiên, nơi đây không phải là nhà hàng như ông John đề cập mà hiện đang chuẩn bị khai trương một quán bar mới.

Biệt tăm

Người dân hai bên đều không rõ nhà hàng chuyển đổi địa điểm đi đâu, hỏi tung tích chủ nhà hàng thì không ai biết.

Tìm hiểu tại Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM, hiện Công ty TNHH Nightfall Restaurant vẫn đang trong tình trạng hoạt động.

Theo đó, địa chỉ đăng ký kinh doanh công ty này tại một địa chỉ trên đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến địa chỉ này thì đó là một căn nhà khóa cửa không có để biển công ty.

Chúng tôi liên lạc vào số điện thoại 083848… theo đăng ký, một người phụ nữ bắt máy cho biết đây là số cá nhân gia đình ở đường Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1, không liên quan đến Công ty Nightfall.

Luật sư Trương Xuân Tám, luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại VN, cho biết đang làm việc với cơ quan công an và chính quyền địa phương để giải quyết sự việc.

“Đây là các khoản thanh toán chỉ về ăn uống, không có mua hàng tiêu dùng gì khác. Về nguyên tắc đây là sự thanh toán hết sức bất thường, trong bảng sao kê của ngân hàng chỉ trong một ngày vào tài khoản của công ty thì công ty không thể nói là vô can. Nếu nhân viên có sai sót thì chủ công ty cần trả lại cho khách hàng vì khoản tiền bất hợp lệ” - ông Tám nói.

Quẹt thẻ nhiều lần

Trước đó, theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến, người đại diện cho du khách người Úc Caracciolo David John, tối 11-8, ông đến nhà hàng Nightfall ăn tối cùng bạn.

Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tiền ăn uống tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ số tiền 683 triệu đồng (quy đổi).

Bà Yến nói nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ của hai ngân hàng ANZ và Macquarie - một ngân hàng ở Úc), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

“Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về nước, nhận bản sao kê của ngân hàng thì ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói.

Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký hóa đơn nào tại thời điểm thanh toán tiền ở Nightfall.

Luật sư Trương Xuân Tám khẳng định khi tiền đã vào tài khoản của Nightfall thì Nightfall phải chịu trách nhiệm.

Theo Đình Dân (Tuổi Trẻ)

Nổi bật