Ngày 22/9, chị T.H. ở Hà Nội cho biết, chị dùng thẻ Amex của Ngân hàng Vietcombank, cách đây khoảng 1 năm, bỗng dưng chị nhận được tin nhắn báo trừ tài khoản mua hàng từ châu Âu (trong khi thẻ vẫn nằm trong túi và chị thì vẫn ở Việt Nam).
Chị hốt hoảng gọi hotline 24/7 của Vietcombank thì chỉ thấy nhạc chờ rồi có thông báo “tất cả các đường dây đều bận”. Đến khi chị liên hệ được với bộ phận chăm sóc khách để khoá thẻ thì đã bị hacker lấy mất gần 3 triệu đồng trong tài khoản.
Chị H. cho biết thêm, sau khi khóa thẻ, chị đã đến Trung tâm thẻ để đóng tài khoản, cắt bỏ thẻ và đề nghị ngân hàng khoanh vùng các khoản chi mà hacker đã lấy cắp trước đó, nhân viên phòng thẻ khẳng định, không trừ vào tài khoản của chị những khoản nêu trên.
Bẵng đi vài tháng, chị H. lại thấy gửi sao kê trừ tiền và tài khoản bị trừ tiền (chị H. sử dụng dịch vụ trả tiền tự động hàng tháng). Sau khi khiếu nại và thương thảo nhiều lần, ngân hàng đã trả lại cho chị khoản tiền hơn 1.400.000 đồng.
Tháng tiếp theo, trong sao kê gửi email của chị lại có danh mục trừ đi 400.000 chi tiêu. Sau 3 ngày “rình, phục”, chị mới liên lạc được với nhân viên đường dây nóng. Sau khi trình bày vấn đề từ đầu, chị được nhân viên cam kết rằng: “mặc dù có tin nhắn gửi sao kê vậy thôi nhưng chị yên tâm là tài khoản của chị không phải trả bất cứ khoản chi phí nào nữa”.
Đến ngày 22/9, sự việc này lại được lặp lại, tài khoản ATM của chị lại bị tự động thanh toán 400.000 đồng. Chị H. đã gọi ngay vào đường hotline của ngân hàng nhưng không liên lạc được.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, chị H. bức xúc: “Bảo mật kém, tài khoản của khách hàng bị hack, cam kết khách hàng không phải trả tiền, cứ đến ngày cuối tuần, đường dây hot line lại bị “treo”. Tiền bị mất một cách vô cớ, không rõ lý do và cũng không có lời giải thích một cách thỏa đáng”.
Sau sự việc này, chị H. cho biết, sẽ cắt, dừng sử dụng mọi dịch vụ của ngân hàng Vietcombank.
Trước đó, Vietcombank cũng đã nhiều lần "dính" lùm xùm khách hàng tố tiền trong thẻ bỗng dưng biến mất vô cớ. Mặc dù phía ngân hàng Vietcombank đã lên phương án tra soát để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất cho khách hàng, thế nhưng những sự việc đáng tiếc vẫn cứ xảy ra, gây bức xúc cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Theo Chung Thủy (VOV.vn)