Ngày 13/9, trên hội nhóm về ẩm thực, chia sẻ bài viết của facebooker có tên Q.P.M phản ánh sự cố mua bánh tại đại lý của thương hiệu Madame Hương.
Cụ thể, ngày 10/9, người này mua 2 hộp bánh Trung thu Tạ Hiện phố giá 420.000 đồng và Lý Thường Kiệt phố giá 720.000 đồng, tính thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) 10%, tổng cộng hết 1.254.000 đồng.
Trưa 11/9, khi nhận được hóa đơn, Q.P.M. phát hiện trên đó ghi "30 bánh lẻ", chứ không phải 2 hộp bánh (10 chiếc) như trên phiếu thu đã nhận trước đó. Kế toán công ty không chấp nhận thanh toán khi thông tin hóa đơn và sản phẩm sai lệch.
Sau khi gửi ảnh hóa đơn và phiếu thu đến số điện thoại ghi trên hóa đơn để phản ánh, đồng thời yêu cầu sửa lại hóa đơn theo đúng nội dung phiếu thu, thì khách hàng nhận được câu trả lời: "Bên chị không ghi được hóa đơn 2 hộp đâu, ghi thế thuế nó vào đập chết".
"Tôi xin số kế toán bên chị để làm việc trực tiếp thì chị bảo: Chị là người chỉ đạo kế toán, chị bảo không ghi được thì kế toán chị cũng không ghi được đâu. Không thì chị trả lại em 10% VAT thôi. Thôi nhé chị đang bận", tài khoản Q.P.M. viết.
Liên quan đến vụ việc này, phía nhãn hàng bánh Trung thu Madame Hương đã có phản hồi trên trang fanapge chính thức. Ngoài ra, thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng này cũng đăng tải "Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh", "Giấy chứng nhận đăng ký thuế" và "Hóa đơn bán hàng" để thông tin minh bạch để khách hàng.
Theo lời giải thích, điểm bán hàng tại Vincom Bà Triệu là điểm bán hàng chính thức của Madame Hương và do một nhà cung cấp (Đại lý) đảm trách. Do khách hàng yêu cầu hoá đơn VAT 10% nên nhà cung cấp chịu trách nhiệm xuất bán.
Còn phía Madame Hương là cơ sở sản xuất, có hóa đơn trực tiếp 0%, bất cứ khách nào mua hàng cần xuất hoá đơn họ đều tiếp nhận và chuyển trả theo đúng quy định. Do mùa Trung thu cao điểm, nên sẽ hẹn trả khách muộn hơn 1 vài ngày.
"Chúng tôi là cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể nên không được phép xuất hoá đơn VAT 10%. Các khách hàng có nhu cầu lấy hoá đơn VAT thì các đại lý bán hàng của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm bán và xuất hoá đơn theo nhu cầu của từng khách hàng", đại diện Madame Hương trả lời khách hàng.
Madame Hương gửi lời xin lỗi đến khách hàng và mong được bỏ qua sau sự việc ngoài mong muốn của cơ sở. "Bên mình xin tiếp thu ý kiến, sẽ họp lại toàn bộ các đại lý để không xảy ra tình trạng như này nữa".
Theo Minh Nhân (Pháp Luật & Bạn Đọc)