KATINAT bán được gần 900.000 ly nước trong chương trình trích 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ

01/10/2024 21:35:15

Theo Katinat, từ ngày 12/9 đến ngày 30/9, tổng số lượng ly nước đã được phục vụ trên toàn hệ thống gồm 83 cửa hàng là 888.696 ly. Số liệu đã được kiểm toán.

Chiều ngày 1/10, chuỗi café Katinat cho biết từ ngày 12/9 đến ngày 30/9, tổng số lượng ly nước đã được phục vụ trên toàn hệ thống gồm 83 cửa hàng là 888.696 ly. Đồng thời, Katinat cho biết số liệu này đã được kiểm toán bởi Công ty Ernst & Young Việt Nam.

Với cam kết trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra, tổng số tiền quyên góp đạt 888.696.000 đồng, gần 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được KATINAT trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương vào ngày 12/9/2024.

KATINAT bán được gần 900.000 ly nước trong chương trình trích 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ

Katinat cũng cho biết ngoài khoản hỗ trợ trên, vừa qua chuỗi café này đã tiếp tục trích thêm 515 triệu đồng từ Quỹ Thiện nguyện nội bộ - Hành Trình Gửi Trao Yêu Thương của KATINAT để phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương thực hiện 2 dự án khắc phục hậu quả sau thiên tai. Cụ thể:

Dự án xây dựng nhà ăn và sửa chữa cơ sở vật chất tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học 2 xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn với tổng chi phí 265 triệu đồng.

Dự án sửa chữa cơ sở vật chất và tài trợ thiết bị học tập cho Trường Mầm non số 2 Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với chi phí 250 triệu đồng.

KATINAT bán được gần 900.000 ly nước trong chương trình trích 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ - 1

 

“Việc thông báo về các hoạt động này nhằm thể hiện sự mong muốn góp một phần nhỏ chung tay thực hiện các trách nhiệm xã hội của KATINAT, hoàn toàn không có hàm ý nào khác”, chuỗi café Katinat nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 11/9, Katinat đã đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc. Theo đó, chuỗi cafe này cho biết sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước được bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết 30/9, đồng hành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Khi bài viết đầu tiên về chương trình này được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 11/9, Katinat đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều, cho rằng thương hiệu đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Bắc đề kích cầu hoạt động kinh doanh. Thời điểm "chốt sổ" là ngày 30/9 cũng không phù hợp vì việc cứu trợ người dân vùng bão, lũ là khẩn cấp.

20 tiếng sau bài đăng đầu tiên, đến ngày 12/9, Katinat đã gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ, đồng thời chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương.

Theo số liệu từ Vietdata, doanh thu thuần của Katinat năm 2022 tăng đột biến 403% lên 300 tỷ đồng. Năm 2023, doanh thu chuỗi này tiếp tục tăng lên khoảng 470 tỷ đồng và chiếm 1,35% thị phần toàn thị trường.

Bên cạnh đó, theo báo cáo từ YouNet Media, nửa đầu quý III/2024 Katinat “về đích” với 62.700 thảo luận trên mạng xã hội, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ quý trước.

Biên Thùy (SHTT)

Nổi bật