Theo thông tin từ website của công ty, chủ hãng hàng không mới Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc Phòng. Bởi vậy, bên cạnh việc kinh doanhdân dụng, công ty còn phục vụ cho cả quân dụng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.
Thông tin từ Trí thức trẻ, theo giấy đăng ký kinh doanh năm 2014, với vốn điều lệ 400 tỷ đồng, Vietstar Airlines có 3 cổ đông là Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt (nắm 67%), Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) nắm 25%, và CTCP Logistics Ngôi sao Việt nắm 8%.
Cổ đông lớn nhất của Vietstar Airlines khi đó là Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt có vốn điều lệ 320 tỷ đồng. Ông Phạm Trịnh Phương - Chủ tịch của Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt cũng là Chủ tịch HĐQT của Vietstar Airlines.
Cơ cấu sở hữu của Vietstar Airlines tại thời điểm tháng 5/2014. Ảnh: Cafef/Trí thức trẻ |
Vietstar có thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á trên vai trò là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam. Có được giấy phép, Vietstar dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737), 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 – 300 Freighter.
Vietstar dự kiến vận chuyển được 0,561 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu bay. Đội bay của hãng vừa đầy tháng này sẽ tăng lên 19 chiếc, trong đó có 9 Boeing 737 – 300 Freighter vào năm 202.
Theo Hoàng Linh (VietQ.vn)