Video: Những kiểu ăn mừng khác thường của cổ động viên Việt Nam
Nhiều cơ sở kinh doanh tại Hà Nội, TP HCM lại "tưng bừng" khuyến mại sau chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar ở trận bán kết chiều qua. Khách hàng tên Hải, Dũng là những người nhận được những khuyến mại, ưu đãi "khủng" nhất.
Một chuỗi nhà hàng lẩu thông báo tặng ngay một suất buffet trị giá 239.000 đồng cho những người tên Dũng, Hải, Chung. Những người tên Hải có thể tiếp tục nhận được thêm một voucher trị giá một triệu đồng từ một hệ thống nhà hàng bia tươi. Nhiều chủ hàng ăn uống khác tại Hà Nội cũng tặng thêm đồ ăn hay khuyến mại bia cho mọi khách hàng đến ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam tối qua.
Một hiệu sách lớn tại TP HCM giảm giá 50% cho những độc giả tên Hải và Duy. Ngay sau khi U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết, một nhà hát tại Hà Nội thông báo mở cửa miễn phí đón khách vào xem chương trình nghệ thuật tạp kỹ của đơn vị này tối qua.
Từ nay đến trận chung kết hôm 27/1, nhiều cửa hàng quần áo, đồ thể thao tại Hà Nội giảm giá từ 20 - 50% cho nam khách hàng trùng tên với những người hùng của U23 Việt Nam như Phượng, Đức, Chinh, Trường, Huy, Thanh, Trọng...
Trong khi đó, một ngân hàng lớn quyết định cộng thêm lãi suất cho khách hàng khi gửi tiền nhân kỳ tích cửa đội tuyển U23. Theo nhà băng này, trong Ngày Vàng huy động 24/1, mọi khách hàng mang tên Quang Hải và Tiến Dũng khi gửi tiền tại đây sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm.
"Mình sẽ tặng 20 USD cho mỗi khách đặt vé máy bay sang Trung Quốc xem chung kết, cổ vũ đội tuyển", anh Duy Huỳnh, chủ một phòng vé máy bay cho biết. Nhiều đại lý vé, đơn vị khác cũng mở tour đi thành phố Thường Châu (Trung Quốc) từ 2 đến 3 ngày phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ đội tuyển trong trận chung kết gặp Uzbekistan lúc 15h ngày 27/1.
Cách đây 3 ngày, các hàng quán, những người kinh doanh online cũng nhạy bén chớp thời cơ, đua tung khuyến mại ngay sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Iraq để vào vòng trận bán kết. Nhằm tăng doanh số, con số 23 được rất nhiều đơn vị nhắm đến trong chiến dịch marketing này.
Theo Anh Tú (VnExpress.net)