Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), mùa khuyến mại trực tuyến (Online Friday) năm nay sẽ được khởi động với ngày mua sắm mùa Thu, tổ chức ngày 7/9. Hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ với giá 0 đồng sẽ được đưa lên kệ online (www.onlinefriday.vn) vào mùa khuyến mại dưới hình thức quét mã code QR.
Bộ Công Thương cho biết, Online Friday tổ chức lần thứ tư thu hút nhiều thương hiệu lớn trong 9 lĩnh vực, ngành hàng làm đẹp, thời trang, sức khỏe, gia đình, du lịch, thiết bị công nghệ... Ban tổ chức cũng cam kết, hơn 5.000 sản phẩm do doanh nghiệp đưa lên hệ thống trong sự kiện lần này đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo. Các chương trình khuyến mãi áp dụng rõ ràng, cam kết không tăng giá niêm yết trước khi giảm.
Ngày mua sắm trực tuyến được Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức lần đầu năm 2014. Online Friday "phiên bản Việt" được tổ chức giống sự kiện Black Friday ở một số nước phương Tây nhưng thời gian kéo dài hơn với nền tảng mua sắm chủ yếu là online.
Năm 2017, chương trình này đã thu hút 2,8 triệu lượt truy cập, 3.000 doanh nghiệp tham gia, lượt tải app tăng lên con số 105.000 và 1,3 triệu lượt quét QR. Đã có hơn 1,3 triệu đơn hàng được "chốt" trong mùa khuyến mãi mua sắm trực tuyến năm ngoái, thu về hơn 1.200 tỷ đồng.
Theo Nguyễn Hoài (VnExpress.net)