Hàng loạt tour du lịch “hot”, giá rẻ dịp 30/4

07/04/2015 11:18:17

Dịp nghỉ lễ 30/5 – 1/5 đang đến gần, nhiều công ty du lịch đã ồ ạt tung ra thị trường những tour du lịch vô cùng mới lạ. Cùng với đó, giá các tour cũng được các đơn vị giảm khá mạnh.

Dịp nghỉ lễ 30/5 – 1/5 đang đến gần, nhiều công ty du lịch đã ồ ạt tung ra thị trường những tour du lịch vô cùng mới lạ. Cùng với đó, giá các tour cũng được các đơn vị giảm khá mạnh.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 được xem là một dịp đặc biệt, khi lịch nghỉ lễ lên đến 6 ngày. Đây được xem là cơ hội kinh doanh lớn cho ngành du lịch.

Chia sẻ với PV về lượng khách đăng ký đi du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, nếu như dịp Tết âm lịch tỷ trọng du lịch trong và ngoài nước không có sự chênh lệch nhiều, thì vào dịp lễ 30/4 này các tuyến du lịch nước ngoài có phần chiếm ưu thế hơn. Đặc biệt là các tuyến thị trường xa có thời gian dao động từ 6 – 8 ngày như Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ… có những tuyến tăng trưởng tới trên 300%. Trong khi đó, thị trường du lịch trong nước và thị trường du lịch nước ngoài các tuyến thị trường gần tăng trưởng dao động 150 – 190% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay tiếp tục tăng cao

 
Trả lời câu hỏi về điểm được khách du lịch quan tâm nhất trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Tuấn Anh cũng cho biết, đến thời điểm này, các tour Sapa; Nha Trang – đảo tôm hùm Bình Hưng; Đà Nẵng; Phú Quốc; Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau - Bạc Liêu... vẫn đang được nhiều hành khách lựa chọn nhiều nhất.

Riêng đối với các tour nước ngoài, du khách vẫn dành nhiều ưu ái cho các tuyến tại Thái Lan; Malaysia; Bali; Myanmar; Đài Loan; Tây Tạng.., đặc biệt trong đó có một số tuyến đã được đặt kín chỗ như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia.. Xa hơn là Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ…

Ông Tuấn Anh cũng chia sẻ thêm, mặc dù là ngày lễ dài ngày, dự đoán lượng khách tham gia tour năm nay sẽ tăng vượt trội, tuy nhiên công ty đã hạn chế tối đa việc tăng giá tour dịp này, thậm chí còn hỗ trợ du khách tham gia tour bằng nhiều hình thức khuyến mại. Điển hình, một số tour nội địa tại Vietravel có giá khuyến mại giảm đến 3,6 triệu đồng, như chùm tour Canarval Hạ Long (Miền Bắc)…

Nhật Bản luôn thu hút được lượng lớn khách du lịch đến thăm quan

 
Cũng theo chia sẻ của ông Tuấn Anh, thông thường, trong các ngày lễ tết như lễ 30/4 luôn là một trong những thời điểm nhu cầu du lịch tăng cao, từ vé máy bay, xe vận chuyển cho đến các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn dễ trở nên bị quá tải. Do đó trước mỗi dịp lễ, Công ty luôn có kế hoạch dự báo về các địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để không những có mức giá tốt nhất mà còn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất; chuẩn bị lực lượng nhân sự hướng dẫn viên, lái xe chuyên nghiệp – do đây là nhân sự trực tiếp hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh trong hành trình tour.

Nhiều tour du lịch mới lạ

Như đã thành thông lệ, mỗi khi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đến gần, các công ty du lịch lại cùng nhau tung ra thị trường những chùm tour khá độc đáo nhằm thu hút hành khách.

Theo khảo sát tại một số hãng lữ hành, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các công ty du lịch đã đồng loạt giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch đa dạng cả về ngày đi, điểm đến, cũng như hình thức tour.

Hoa anh đào được xem là điểm nhấn thu hút du khách tại Nhật Bản

 
Theo đó, tại Công ty du lịch Fiditour năm nay đã mở hơn 200 đường tour chọn lọc, cả tour trong nước và quốc tế. Điển hình như , chùm tour "Thế giới trong tầm tay bạn" có hành trình trải khắp Châu Á, Âu, Úc, Mỹ, tạo cơ hội lựa chọn phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế riêng của nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, các tour đến Châu Á như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore... khai thác nhu cầu vui chơi, giải trí cho các gia đình trẻ, du khách nhí.

Cùng với đó, chùm tour nội địa nhấn mạnh đến vẻ đẹp ba miền đất nước với hành trình, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm văn hóa mang tính đặc trưng vùng miền như dòng tour tham quan sự kiện pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Buôn Ma Thuột, trải nghiệm vẻ đẹp của đỗ quyên rừng và chiêm ngưỡng ruộng bậc thang trong mùa đổ nước trên miền rẻo cao Tây Bắc, tham gia các lễ hội văn hóa của người Khmer tại miền Tây Nam Bộ...

Trong khi đó, tại Công ty Du lịch Vietravel, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 6 ngày liên tục năm nay, Công ty cũng thực hiện 3 điểm nhấn chính từ chính sách giá, sản phẩm, và chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng. Theo đó, nhiều đường tour có mức giá, thời gian, và chương trình linh hoạt khác nhau phù hợp với nhu cầu khác nhau của du khách.

Điển hình, đối với tour Hoa Kỳ có khoảng 10 chương trình, Châu Âu khoảng 15 chương trình, Nhật - Hàn cũng khoảng 12 chương trình; các tour Đông Nam Á có tần suất khởi hành hằng ngày như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore…

Tương tự đối với tour trong nước,  Vietravel cũng làm mới sản phẩm bằng cách giới thiệu các điểm đến ngắm các mùa hoa trên thế giới, trải nghiệm và cảm nhận đời sống của địa phương từ Bắc đến Nam, hay tour tham gia lễ hội diễn ra ngay dịp Lễ như Canarval Hạ Long, Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng…

Đặc biệt, tại Vietravel chi nhánh Hà Nội, ngoài tất cả các tuyến du lịch truyền thống đều có lịch khởi hành vào dịp 30/4,  Vietravel còn giới thiệu thêm một số sản phẩm mới, kích cầu đặc biệt cho khách du lịch như: sản phẩm du lịch xuyên Việt (Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang - Đà Lạt - Tp.HCM - Hà Nội) 8 ngày khởi hành 26/4 giá từ 14,29 triệu đồng, Cô Tô 3 ngày khởi hành 28,30/4 giá từ 2,89 triệu đồng; Thổ Nhĩ Kỳ (10 ngày) khởi hành 24/4 giá từ 39,99 triệu đồng…
 
>> Căng thẳng vé tàu dịp nghỉ lễ 30-4
>> “Cháy” tour lễ 30-4
 
Theo Yến Nhi (VnMedia.vn)

Nổi bật