Dịp nghỉ lễ 30/5 – 1/5 đang đến gần, nhiều công ty du lịch đã ồ ạt tung ra thị trường những tour du lịch vô cùng mới lạ. Cùng với đó, giá các tour cũng được các đơn vị giảm khá mạnh.
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 được xem là một dịp đặc biệt, khi lịch nghỉ lễ lên đến 6 ngày. Đây được xem là cơ hội kinh doanh lớn cho ngành du lịch.
Chia sẻ với PV về lượng khách đăng ký đi du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, nếu như dịp Tết âm lịch tỷ trọng du lịch trong và ngoài nước không có sự chênh lệch nhiều, thì vào dịp lễ 30/4 này các tuyến du lịch nước ngoài có phần chiếm ưu thế hơn. Đặc biệt là các tuyến thị trường xa có thời gian dao động từ 6 – 8 ngày như Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ… có những tuyến tăng trưởng tới trên 300%. Trong khi đó, thị trường du lịch trong nước và thị trường du lịch nước ngoài các tuyến thị trường gần tăng trưởng dao động 150 – 190% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay tiếp tục tăng cao |
Riêng đối với các tour nước ngoài, du khách vẫn dành nhiều ưu ái cho các tuyến tại Thái Lan; Malaysia; Bali; Myanmar; Đài Loan; Tây Tạng.., đặc biệt trong đó có một số tuyến đã được đặt kín chỗ như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia.. Xa hơn là Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ…
Ông Tuấn Anh cũng chia sẻ thêm, mặc dù là ngày lễ dài ngày, dự đoán lượng khách tham gia tour năm nay sẽ tăng vượt trội, tuy nhiên công ty đã hạn chế tối đa việc tăng giá tour dịp này, thậm chí còn hỗ trợ du khách tham gia tour bằng nhiều hình thức khuyến mại. Điển hình, một số tour nội địa tại Vietravel có giá khuyến mại giảm đến 3,6 triệu đồng, như chùm tour Canarval Hạ Long (Miền Bắc)…
Nhật Bản luôn thu hút được lượng lớn khách du lịch đến thăm quan |
Nhiều tour du lịch mới lạ
Như đã thành thông lệ, mỗi khi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đến gần, các công ty du lịch lại cùng nhau tung ra thị trường những chùm tour khá độc đáo nhằm thu hút hành khách.
Theo khảo sát tại một số hãng lữ hành, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các công ty du lịch đã đồng loạt giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch đa dạng cả về ngày đi, điểm đến, cũng như hình thức tour.
Hoa anh đào được xem là điểm nhấn thu hút du khách tại Nhật Bản |
Cùng với đó, chùm tour nội địa nhấn mạnh đến vẻ đẹp ba miền đất nước với hành trình, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm văn hóa mang tính đặc trưng vùng miền như dòng tour tham quan sự kiện pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Buôn Ma Thuột, trải nghiệm vẻ đẹp của đỗ quyên rừng và chiêm ngưỡng ruộng bậc thang trong mùa đổ nước trên miền rẻo cao Tây Bắc, tham gia các lễ hội văn hóa của người Khmer tại miền Tây Nam Bộ...
Trong khi đó, tại Công ty Du lịch Vietravel, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 6 ngày liên tục năm nay, Công ty cũng thực hiện 3 điểm nhấn chính từ chính sách giá, sản phẩm, và chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng. Theo đó, nhiều đường tour có mức giá, thời gian, và chương trình linh hoạt khác nhau phù hợp với nhu cầu khác nhau của du khách.
Điển hình, đối với tour Hoa Kỳ có khoảng 10 chương trình, Châu Âu khoảng 15 chương trình, Nhật - Hàn cũng khoảng 12 chương trình; các tour Đông Nam Á có tần suất khởi hành hằng ngày như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore…
Tương tự đối với tour trong nước, Vietravel cũng làm mới sản phẩm bằng cách giới thiệu các điểm đến ngắm các mùa hoa trên thế giới, trải nghiệm và cảm nhận đời sống của địa phương từ Bắc đến Nam, hay tour tham gia lễ hội diễn ra ngay dịp Lễ như Canarval Hạ Long, Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng…