|
Nhân viên EVN Hà Nội ghi chỉ số đồng hồ điện bằng máy tính bảng - Ảnh: Việt Cương |
“Thấy số tiền lớn quá nên tôi nói với gia đình là chưa được đóng. Sau đó, khi gọi nhân viên điện lực xuống, cùng ra kiểm tra số công tơ của tháng trước và số công tơ mới được thông báo tháng 5 thì thấy số chốt mới ghi sai” - ông Quý nói.
Theo ông Quý, số tiền điện tháng 4-2015 của gia đình ông phải nộp chỉ có gần 400.000 đồng.
“Trong tháng 5, gia đình tôi có dùng điều hòa, nhà cũng có cháu lên chơi, vì vậy tôi chấp nhận mức điện sử dụng tăng gấp 5-6 lần chứ tăng gấp 16 lần thì không chấp nhận được. Sau khi kiểm tra lại, họ thu theo đúng số công tơ của gia đình chỉ có hơn 1,5 triệu đồng” - ông Quý cho hay.
Cũng theo ông Quý, vì thấy số tiền điện tăng bất thường nên gia đình mới phản ứng. Sau phản ứng thì Điện lực Hoàng Mai mới xuất hóa đơn thu hơn 1,5 triệu đồng.
“Đến hôm nay báo chí nêu sự việc, sáng nay mới có 4 người của Điện lực Hoàng Mai xuống nhà tôi xin lỗi, đồng thời giải thích việc thông báo nhầm số tiền điện hơn 5 triệu đồng là của gia đình khác…” - ông Quý nói thêm.
Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Dục, Giám đốc Điện lực quận Hoàng Mai cho biết, điện lực quận đang thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ việc ghi sai cố công tơ điện tăng gấp 16 lần như báo chí phản ánh.
Ông Dục cũng cho biết, sau khi có thông tin báo nêu thì lãnh đạo Điện lực quận mới biết việc ghi sai số công tơ.
Trong tháng 5 cả quận không ghi nhận trường hợp nào ghi sai số công tơ, cũng không có trường hợp nào bị kỷ luật vì ghi sai số công tơ của khách hàng.
"Chúng tôi sẽ làm rõ thông tin ghi sai số điện của khách làm tăng số tiền điện tới 16 lần, sau đó sẽ có báo cáo Tổng công ty để thông tin lại với báo chí” - ông Dục cho hay.
Cũng theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trước mắt từng quận có trường hợp phản ánh bị ghi sai số điện phải có trách nhiệm kiểm tra làm rõ thông tin các cơ quan báo chí nêu.
Theo Xuân Long (Tuổi Trẻ)