Sau nhiều lần phản ánh về việc chiếc điều hòa mới mua nhưng không sử dụng được, nữ khách hàng tại quận Thanh Xuân bị nam nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhắn tin chửi thề.
Sau khi đặt đơn hàng qua điện thoại, gia đình chị Nhung được các nhân viên đến lắp đặt, tính tổng chi phí thêm phần vật tư (ống đồng, dây điện…) thì số tiền chị phải thanh toán là 7.600.000 đồng.
Chị Nhung cho biết: “Do trời quá nắng nóng, nhà lại có con nhỏ nên 2 vợ chồng quyết định đầu tư mua 1 chiếc điều hòa nhiệt độ. Sau khi tham khảo nhiều nơi, vợ chồng tôi quyết định lựa chọn siêu thị MediaMart để đặt mua vì thấy đây cũng là siêu thị nổi tiếng ở Hà Nội".
Tuy nhiên, sau khi nhân viên lắp đặt chiếc điều hòa mang nhãn hiệu Gree cho gia đình chị Nhung xong thì đến ngày 24/7 chiếc điều hòa không hề làm mát phòng. Vì vừa mua được 15 ngày đã xảy ra sự cố nên chị Nhung lập tức gọi điện phản ánh với bộ phận chăm sóc khách hàng và sau đó được nhân viên đến bảo dưỡng. |
Chiếc điều hòa mới mua nằm "đắp chiếu" nhiều ngày nay. |
Tuy nhiên, trong lần bảo dưỡng đầu tiên, nhân viên cho rằng có thể việc lắp đặt dẫn đến gas bị rò rỉ khiến điều hòa không mát. Sau khi bơm ga, nhân viên bảo dưỡng khẳng định 5 phút nữa sẽ mát nhưng thực tế chiếc điều hòa không hề phát huy tác dụng.
“Thậm chí nhân viên bảo dưỡng còn đổ lỗi do phòng tôi quá nóng nên không mát được nhưng tôi không thể chấp nhận lý do này. Sau khi không khắc phục được, nhân viên đã ra về và nói tôi phản ánh đến hãng điều hòa Gree”, chị Nhung kể lại bằng giọng bức xúc.
Sau đó, chị Nhung có gọi điện lên hãng và tiếp tục phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị MediaMart thì liên tiếp nhận được những lời hứa hẹn "suông" của nhân viên về việc bảo dưỡng chiếc điều hòa nhiệt độ mới mua. Không chỉ vậy, sau nhiều lần phản ánh, nhân viên của siêu thị Mediamart Hai Bà Trưng còn cáu gắt, chửi thề khiến chị Nhung vô cùng bức xúc.
“Nhà có trẻ con mà trời thì nóng hầm hập, đã phải bỏ gần 8 triệu mua điều hòa với hi vọng cải thiện tình trạng nóng nực mà vẫn bị nhân viên siêu thị "hành hạ". Mấy ngày qua, con tôi cứ liên tục quấy khóc vì điều hòa không hoạt động khiến tôi vô cùng bức xúc”, chị Nhung nói thêm.
Khách hàng tố nhân viên thiếu thiện chí, ăn nói xấc xược
Ngoài việc bực dọc khi bỏ tiền mua điều hòa nhiệt độ nhưng không dùng được, khi phản ánh đến siêu thị thì chị Nhung không những không nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình mà còn rước thêm bực vào người vì gặp nhân viên ăn nói xấc xược.
Chị bức xúc:“Nhân viên cứ đùn đẩy cho nhau, làm ăn không có tâm huyết với nghề, ngay cả việc khi được phản ánh thì có nói với khách hàng những lời lẽ không mấy lịch sự. Khi tôi phản ánh thì nhân viên không những không tiếp nhận một cách thoải mái mà tỏ vẻ rất khó chịu. Họ làm như thế khiến bản thân tôi cảm giác như mình đi cầu xin người ta ấy, trong khi đó là khách hàng sản phẩm gặp sự cố là điều cả 2 không mong muốn nhưng cách xử lý như thế tôi không chấp nhận được".
"Sau cuộc điện thoại trao đổi với nhân viên bên đó, 2 bên cũng có căng thẳng và người nhân viên đó có nói từ "mẹ kiếp" trước khi tắt máy. Thực sự sau khi nghe xong 2 từ "mẹ kiếp" tôi thấy bị tổn thương và bức xúc vô cùng. Tôi không nghĩ nhân viên một siêu thị lớn như vậy mà lại có cách hành xử như thế đối với khách hàng", chị Nhung nói. |
Sau khi phải nghe những lời lẽ xấc xược của nhân viên, chị Nhung đã bức xúc nhắn tin lại với nhân viên nhưng không được nhân viên hồi âm lại. |
Đỉnh điểm của sự việc này, sau khi phải nghe những lời nói chẳng mấy hay ho, lịch sự và xấc xược ấy, chị Nhung đã phải nhắn tin cho số điện thoại của nhân viên siêu thị để yêu cầu làm rõ những lời nói đó nhưng đều không nhận được hồi âm.
Để làm rõ vấn đề này, sáng ngày 26/7 chúng tôi có trao đổi với lãnh đạo siêu thị Mediamart về vụ việc trên. Theo vị lãnh đạo này thì trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu sản phẩm có xảy ra lỗi thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành xử lý.
Hiện tại đối với trường hợp chị Cao Nhung thì vị lãnh đạo này cũng đã cho nhân viên kiểm tra lại và chỉ đạo khắc phục triệt để sự cố đối với chiếc điều hòa của khách hàng trong ngày 26/7.
Tuy nhiên, trưa cùng ngày chị Nhung thất vọng cho biết: "Trưa ngày 26/7 tiếp tục nhận được điện thoại của nhân viên từ siêu thị Mediamart xin lỗi về sự việc xảy ra đối với gia đình tôi, nhưng nhân viên lại tiếp tục nói trong tuần này nhân viên của hãng điều hòa Gree sẽ đổi sản phẩm khác. Hiện tại trời vẫn nắng nóng nhưng nếu cuối tuần mới giải quyết thì gia đình tôi không thể chịu được nữa".
Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
Theo Lê Bảo (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)