Thời điểm “vàng” để đổ xăng
Khi đổ xăng vào buổi trưa thì xăng sẽ bay hơi nhanh do trời nóng, do đó lượng xăng sẽ bị giảm hụt. Nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối sẽ tốt hơn, xăng sẽ không bị bay hơi do trời nắng nóng.
Không đổ xăng đầy bình
Khi đổ đầy bình xăng thì xe của bạn sẽ cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và dễ hại xe hơn là đổ đến ngưỡng gần đầy bình. Bên cạnh đó, việc đổ đầy bình xăng còn tiếp tay cho các cây xăng lấy tiền một cách hợp lý.
Cây đổ xăng được sử dụng cò bơm tự động cùng cơ chế hút xăng ngược. Nếu xăng được đổ tới mức đầy và chạm mép của vòi thì nó sẽ tự động ngắt bơm lại để tránh việc xăng bị tràn ra ngoài. Việc ngắt xăng sẽ làm bạn bị mất một phần xăng nhỏ mà không hề biết.
Không đổ xăng bằng số tiền
Nên đổ xăng theo lít thay vì dùng mức giá tiền. Thay vì đổ 30,000 hoặc 50,000 đồng thì bạn nên đổ theo lít. Hãy để kim chỉ xăng xe đến vạch đỏ rồi mang đi đổ là được.
Tìm trạm xăng "ruột" của cánh taxi
Một số người tiêu dùng cũng chia sẻ mẹo ưu tiên đổ xăng tại trạm xăng thường được cánh lái xe lựa chọn. Bởi taxi thường xuyên phải đổ xăng, họ tất nhiên sẽ có nhiều kinh nghiệm và địa chỉ đổ xăng "ruột" của mình, nơi họ thường ghé chắc chắn sẽ chuẩn chỉnh thôi.
Đổ cùng loại xăng
Mỗi loại xe sẽ có loại xăng phù hợp khác nhau. Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.
Không mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máy
Có không ít cửa hàng xăng vịn vào lý do đông khách, quá tải mà bố trí hai nhân viên mỗi máy đổ xăng: một người bấm máy, một người cầm vòi đổ xăng.
Cách làm này không hề thể hiện sự chu đáo và chỉn chu trong công tác chăm sóc khách hàng mà lại là mánh khóe gian lận trắng trợn. Nếu gặp phải tình huống này, bạn nên đề phòng ngay lập tức và luôn chú ý theo dõi kỹ máy đo xăng.
Theo Hoàng Khuông (Công Lý & Xã Hội)