Giá vàng lập đỉnh mới, tiến sát 64 triệu đồng/lượng

22/02/2022 15:48:47

Trong phiên giao dịch chiều ngày 22/2, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, tiến sát mốc 64 triệu đồng/lượng.

Trưa ngày 22/2, giá vàng miếng chạm mức đỉnh 63,7 triệu đồng và tới 15h, giá vàng miếng tiếp tục tăng thêm 250.000 đồng so với buổi sáng lên 63,25 - 63,85 triệu đồng một lượng, xác lập đỉnh lịch sử mới.

Tại DOJI, giá mua bán vàng miếng cũng lên 63 - 63,75 triệu đồng. Giá vàng trong nước tiếp tục đi lên vào buổi chiều kéo mức chênh lệch với giá thế giới lên 11,1 triệu đồng một lượng nếu quy đổi.

Từ đầu chiều 22/2, các nhà vàng đồng loạt tăng giá vàng miếng lên mức kỷ lục. Tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC, giá mua bán vàng miếng giao dịch tại 63,25 - 63,85 triệu đồng. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI yết giá tại 63 - 63,75 triệu.

Giá vàng lập đỉnh mới, tiến sát 64 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Mở cửa đầu phiên sáng, các nhà vàng đã nâng giá bán lên 400.000 đồng một lượng so với cuối ngày hôm qua. Còn đối với vàng nhẫn – một trong những mặt hàng được nhiều người quan tâm - mức giá giao dịch thấp hơn gần một triệu đồng và không có biến động mạnh, được niêm yết tại 54,1 – 54,8 triệu đồng một lượng.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chỉ qua khoảng 2 tuần, giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng/lượng. Ngoài ảnh hưởng tác động từ thị trường thế giới, theo các chuyên gia, Việt Nam chủ yếu là thị trường tiêu dùng/bán lẻ vàng, do đó các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng sẽ có tác động lớn nhất.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Andrew Naylor, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) của Hội đồng Vàng Thế giới chỉ ra, có 3 yếu tố quan trọng hỗ trợ cho giá vàng tại Việt Nam trong năm 2022.

Yếu tố lớn nhất là tăng trưởng kinh tế. Việt Nam có một nền kinh tế cực kỳ sôi động và khả năng phục hồi cao. Việt Nam dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi kinh tế vào năm 2022, nhu cầu trong nước và thị trường xuất khẩu mạnh có khả năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam. Điều này có thể sẽ hỗ trợ nhu cầu của người tiêu dùng đối với đồ trang sức, vàng miếng.

Bên cạnh đó, chương trình tiêm chủng thành công của Việt Nam cũng đóng một vai trò quan trọng. Vào cuối tháng 1, gần 73% đã được tiêm chủng đầy đủ ở Việt Nam. Con số này cao hơn nhiều (60%) so với tỷ lệ trung bình của châu Á và cao hơn tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ.

Yếu tố thứ ba là lạm phát. Lạm phát toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên. Nghiên cứu thị trường của Hội đồng Vàng Thế giới đã chỉ ra rằng, đối với nhiều người Việt Nam, chống lạm phát là yếu tố chính để mua vàng.

"Nghiên cứu của chúng tôi cũng ủng hộ trường hợp vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Trong thời kỳ lạm phát thấp, khi lạm phát từ 3% trở xuống, lợi tức trung bình hàng năm trong lịch sử của vàng là gần 7%. Con số đó tăng lên gần 13% trong thời kỳ lạm phát cao", ông Andrew nhấn mạnh.

PN (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật