Đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) trở thành thói quen của nhiều người. Có người chọn mua vàng miếng, có người chọn nhẫn tròn trơn, cũng có người chọn mua vàng linh vật theo năm. Dù mua ít hay nhiều, ai cũng đều hy vọng mua vàng ngày này sẽ gặp nhiều may mắn.
2022 là năm Nhâm Dần, hổ trở thành linh vật nên dịp vía Thần Tài các doanh nghiệp bung ra hàng chục vạn con hổ vàng với đủ hình dạng, kích cỡ khác nhau.
Theo đó, Bảo Tín Minh Châu ngoài sản phẩm đồng vàng kim dần ép vỉ 999.9 còn tung ra lượng lớn sản phẩm tượng kim dần Thần Tài, các loại charm vàng con hổ.
Lấy hình tượng Kim Dần – hổ vàng của năm 2022, Doji cũng ra mắt phiên bản vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc với trọng lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Sản phẩm được mua/bán theo giá vàng miếng SJC và có thể đổi ngang giá với vàng miếng SJC (không tính công chế tác). Ngoài ra, thương hiệu này cũng tung ra các loại trang sức vàng kim dần 24k với mẫu mã phong phú.
Trao đổi với VietNamNet, đại diện của thương hiệu vàng bạc Doji cho biết, đồng vàng in hình linh vật là sản phẩm luôn được mọi người chọn mua nhiều nhất vào dịp vía Thần Tài hàng năm. Như năm 2021, đồng vàng in hình linh vật trâu cũng “cháy hàng”, xưởng sản xuất phải hoạt động đến 10 giờ đêm ngày Thần Tài mới cung ứng kịp hàng.
Dịp này, doanh nghiệp tung ra 380.000 sản phẩm vàng các loại, trong đó đồng vàng kim dần là dòng sản phẩm chủ lực, số lượng lên tới cả chục vạn.
Cũng theo vị đại diện này, sản phẩm đang được khách đặt mua sỉ số lượng lớn, khách mua lẻ online cũng có xu hướng tăng mạnh nên dự kiến “cháy hàng” trong ngày Thần Tài tới.
Bà Bùi Hồng Tâm – CEO Ancarat cũng thừa nhận, vì là năm Nhâm Dần nên dịp vía Thần Tài doanh nghiệp chế tác cả chục ngàn sản phẩm liên quan tới hổ vàng để tung ra thị trường phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may của người dân.
Song, thay vì làm những sản phẩm hổ vàng có giá trị lớn, Ancarat chú trọng vào những sản phẩm có giá trị nhỏ để phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ví như bao lì xì vàng miếng 24K kim dần phú quý giá chỉ 700.000 đồng/sản phẩm; charm hổ vàng ròng với hàng chục kiểu dáng khác nhau giá cũng chỉ từ 1,5 triệu đồng/sản phẩm.
Theo bà, charm hổ vàng là dòng vàng trang sức hợp với giới trẻ, mệnh giá lại không quá cao nên dịp này cực kỳ hút khách. Đa phần mọi người chọn mua không chỉ để đeo mà còn mua làm quà tặng.
Đặc biệt nhất vẫn là lì xì vàng hình hổ. Bắt đầu từ trước Tết Nguyên đán, lượng khách đổ tới cửa hàng vàng mua sản phẩm này tăng mạnh. Những ngày cận kề vía Thần Tài, khách tới cửa hàng mua vàng còn tăng theo cấp số nhân.
“Khách hàng cá nhân thường mua vài bao lì xì, cũng có người mua tới 30 bao lì xì vàng miếng kim dần. Còn khách hàng doanh nghiệp thì mua với số lượng hàng trăm bao lì xì”, bà Tâm tiết lộ.
Anh Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh các thiết bị điện tử tại Hà Nội – cho biết, năm vừa qua dịch bệnh Covid-19 bùng phát, học sinh thay vì học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến nên doanh thu mảng máy tính xách tay, cùng các linh kiện khác phục vụ học online tăng mạnh.
Thế nên, Tết Nguyên đán ngoài tăng thưởng cho toàn bộ nhân viên của công ty, ngày đi làm đầu năm này anh quyết định lì xì vàng cho nhân viên. Theo đó, nhân viên xuất sắc sẽ được lì xì đồng vàng kim dần, các nhân viên còn lại nhận bao lì xì kim dần.
“Tôi mua tất cả hơn 200 bao lì xì kim dần vàng 24k. Ngày đầu năm nhân viên quay lại làm việc sẽ được nhận mừng tuổi bằng vàng, hy vọng mọi người có một năm no đủ, sung túc”. Anh nói và cho biết, lì xì vàng sau này có thể mua bán trao đổi bình thường, không sợ mất giá. Nhân viên được nhận lì xì vàng cũng thích thú hơn.
Theo Châu Giang (VietNamNet)