Ăn theo sự kiện vali hành khách bị bung khóa ở sân bay, một cửa hàng kinh doanh túi xách du lịch ở TP HCM đã tung chương trình khuyến mại lạ.
Chiếc vali bị rạch, phá khóa ở sân bay Nội Bài, Hà Nội trong vụ việc ngày 23/5. Ảnh:Phương Anh. |
Chị Nguyễn Hạnh (quận 9, TP HCM) đã bị vỡ 3 chiếc vali khi di chuyển trong các chuyến bay trong năm, nhưng lại không có ảnh chụp chiếc vali hỏng ở sân bay nên không đủ điều kiện tham gia. Khách hàng này đặt nghi vấn: “Vì một ngày đại lý chỉ đổi 1 chiếc vali, vậy liệu có trường hợp khách đến nhưng và cửa hàng thông báo ngày hôm đó đã có khách đổi rồi hay không?”.
Những chiếc vali khách sẽ được đổi tại cửa hàng. Ảnh: NVCC. |
Chiêu khuyến mại nói trên được áp dụng vài ngày sau vụ việc vali hành khách bị cạy phá khi về đến sân bay Nội Bài. Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây thực chất là cách truyền thông qua sự kiện.
Về mức độ hiệu quả, theo nhận định của chuyên gia, chương trình đặc biệt này sẽ thu hút được một lượng khách hàng “ảo” rất lớn qua Facebook vì nội dung kích thích sự tò mò. Các điều kiện như yêu cầu khách trình vé máy bay có dán mã số hành lý, hình chụp vali bị hư hại… là cách để cửa hàng kiểm chứng thông tin của khách hàng.
Tuy nhiên, đây cũng là rào cản đối với khách hàng, bởi không phải ai cũng có thói quen chụp hình khi gặp sự cố ở sân bay. Cũng từ đây, đơn vị kinh doanh này đã khôn khéo hạn chế tối đa lượng khách hàng tham gia khuyến mại - tiết giảm đáng kể chi phí làm quảng cáo.
Theo Zen Nguyễn - Ngọc Lan (Zing.vn)