GO-VIET là bước đi đầu tiên của GO-JEK ra thị trường quốc tế. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt.
Sự ra mắt của GO-VIET được quảng cáo sẽ mang công nghệ tiêu chuẩn thế giới của GO-JEK đến với Việt Nam.
Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của GO-JEK tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Công bố này được đưa ra sau khi công ty nhận được vòng đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.
Với tầm nhìn trở thành một trong những nền tảng dịch vụ lớn tại Việt Nam, GO-VIET sẽ phát triển hệ sinh thái bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.
Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng GO-VIET sẽ được triển khai rộng khắp tại Tp. Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.
GO-JEK là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn tại Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nguồn thu nhập của hơn 1 triệu tài xế và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sau khi Uber rút chân khỏi thị trường Việt Nam, GO-JEK sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Grab.
Theo Long.J (Trí Thức Trẻ)