Doanh thu cửa hàng tạp hóa đạt gần 10 tỷ USD

12/04/2016 09:37:23

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố đã chỉ ra kênh bán lẻ mang lại doanh thu lớn nhất cho các nhà sản xuất.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố đã chỉ ra kênh bán lẻ mang lại doanh thu lớn nhất cho các nhà sản xuất.

Mô hình hệ thống các cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam.


Đại diện Nielsen cho biết thêm hầu hết các nhà sản xuất đều cho rằng kênh bán lẻ truyền thống tại Việt Nam sẽ nhỏ dần. Nhưng thực tế năm 2015, lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng của kênh này lại tăng nhanh hơn kênh thương mại hiện đại. Hiện kênh bán lẻ chiếm đến hơn 85% doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh, tương đương với gần 10 tỷ USD.

Báo cáo trên cũng nhận định chỉ có 2% khách hàng nhận biết được các chương trình khuyến mãi khi đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa. Chỉ 1% nhà bán lẻ đề cập các chương trình khuyến mãi đến với người mua hàng ngay tại cửa hàng. “Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất hướng dẫn và giúp cho các nhà bán lẻ tạo sự ảnh hưởng đến với trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng” - báo cáo trên khuyến cáo.

Theo Tú Uyên (Pháp Luật TP HCM)

Nổi bật