Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ cho phép nâng mức lợi nhuận của nhà đầu tư BOT từ 11%-12% lên lên 14%.
"Lợi nhuận của các nhà đầu tư trong các hợp đồng BOT giai đoạn 2011-2015 được xây dựng căn cứ theo quy định của Thông tư 166/2011 do Bộ Tài chính ban hành ngày 17/11/2011.
Theo đó, trong các hợp đồng BOT, lợi nhuận của các nhà đầu tư được khống chế ở mức 11%-12%/năm đối với phần vốn chủ sở hữu và không được tính lãi trong thời gian xây dựng.
Lợi nhuận của các nhà đầu tư BOT giao thông trong nước như vậy là thấp so với các lĩnh vực khác. Qua tham vấn các nhà đầu tư nước ngoài, họ đều yêu cầu lợi nhuận kỳ vọng phải đạt 15%-17%/năm. Để thu hút được các nhà đầu tư trong nước tiếp tục tham gia vào lĩnh vực hạ tầng giao thông, nhất là các dự án cao tốc Bắc - Nam, vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Chính phủ cho phép nâng mức lợi nhuận của nhà đầu tư lên 14%".
(Ông NGUYỄN VIẾT HUY, Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư, Bộ Giao thông Vận tải, trả lời Báo Giao thông. Bài báo dẫn lời nhiều chủ đầu tư BOT cho biết họ lỗ nặng vì thu phí không đủ trả lãi ngân hàng!).
Theo Nld.com.vn