Lý do mà cổ đông này đưa ra là doanh nghiệp phát hiện "còn nhiều tồn tại nổi cộm cần làm rõ trách nhiệm" của những lãnh đạo này khi tiến hành rà soát, sắp xếp lại hoạt động kinh doanh cũng như kiện toàn tổ chức khi chuyển giao nhiệm vụ.
Hiện Cienco 5 có ba cổ đông lớn, ngoài Nhà nước vẫn nắm 40% vốn và sẽ tiếp tục thoái hết tới đây thì hai cổ đông chiến lược là Công ty Hải Phát nắm giữ 23% và Công ty Nam Trí đang giữ hơn 15%. Số còn lại đã được bán trong lần IPO hồi đầu năm 2014.
|
Chủ tịch Hội đồng thành viên Bạch Ngọc Du là một trong những người đại diện vốn Nhà nước tại Cienco 5. |
Trao đổi với VnExpress, một nguồn tin thân cận với Cienco 5 cho biết đề nghị này của Hải Phát bắt nguồn từ thông tin cho rằng Chủ tịch Bạch Ngọc Du đang có ý định chuyển công tác sang một tổng công ty lớn hoạt động cùng lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.
Trong hơn một năm qua, khi tiến hành cổ phần hóa, cả chục lãnh đạo các tổng công ty thuộc Bộ Giao thông đã được chuyển công tác. Phần nhiều trong số này được điều về Bộ chủ quản giữ vị trí cấp phó tại các cục, vụ.
Có thể kể đến như trường hợp Chủ tịch Tổng công ty Xây dựng Đường thủy Vinawa - Nguyễn Duy Hiền về làm Phó cục trưởng Đường sắt. Hay Chủ tịch Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso - Phạm Ngọc Đích làm Phó vụ trưởng Vụ Vận tải...