Ngày 4/4, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong 3 tháng đầu năm tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế hơn 630.000 lượt, tăng hơn 21%. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6%.
Đà Nẵng gây được tiếng vang khi tỷ phú Bill Gates ghé thăm. Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch - nhìn nhận: “Sự kiện tỷ phú Bill Gates tham quan du lịch tại thành phố đã mang đến giá trị nhận diện, nâng cao vị thế cho điểm đến Đà Nẵng, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút khách quốc tế đến thành phố ngày càng nhiều, nhất là khách chất lượng cao”.
Đà Nẵng đã thu hút được khoảng 20 đám cưới theo hình thức du lịch cưới của cô dâu chú rể là Việt kiều, các cặp đôi đến từ Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Mỹ... Đặc biệt, có nhiều đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.000 khách lưu trú tại các khách sạn, resort đẳng cấp 5 sao quốc tế.
Khách tàu biển tới Đà Nẵng có sự tăng trưởng tốt từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Úc…
Tổng cộng có 21 chuyến tàu với 25.000 lượt khách. Số lượng khách này cao hơn cả năm 2023, với 18.100 lượt qua 22 chuyến tàu.
Trong các chuyến tàu đến Đà Nẵng từ đầu năm tới nay có nhiều tàu hạng sang, như du thuyền 5 sao Westerdam thuộc hãng tàu danh tiếng Holland America Line. Siêu tàu này “mở hàng” với hơn 2.000 du khách đến từ Hà Lan và các quốc gia khác như: Anh, Pháp, Ý, Đan Mạch, Hungary, Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc…
Đa số các tàu cập cảng buổi sáng, để du khách xuống tàu tham quan các địa điểm nổi tiếng như bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, các bảo tàng, mua sắm ở chợ Hàn… và rời đi vào tối cùng ngày.
Theo lịch của các hãng tàu đã đăng ký với Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, dự kiến trong năm nay Đà Nẵng sẽ đón 45 chuyến tàu với hơn 40.000 lượt khách.