Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn lần đầu tiết lộ về khoảnh khắc sinh tử khi nhiễm Covid-19 của con gái và quyết định mạo hiểm thuê chuyên cơ riêng về Việt Nam
Theo cơ quan này, đây là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng.
Cuối tháng 10 vừa qua, Công ty cổ phần IPP Air Cargo (công ty con của IPP Group do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch) đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa của hàng không IPP Air Cargo.
Cục Hàng không khẳng định, việc xin dừng cấp phép kinh doanh hàng không của IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng theo Nghị định 89/2019.
Theo Cục Hàng không, do dự án đã hoàn thành việc thẩm định tại Cục nên phí thẩm định sẽ không hoàn lại cho doanh nghiệp mà vẫn phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định.
Với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng công ty IPP Air Cargo đã chuyển tài khoản phong tỏa tại ngân hàng, do đã có văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh hàng không nên doanh nghiệp có thể chủ động làm việc với ngân hàng, để giải tỏa và nhận về khoản tiền này.
Trong văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá hàng không, Công ty IPP Air Cargo đưa ra lý do tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, cùng với biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được dự báo sẽ khó khăn… Từ đó, doanh nghiệp xin dừng lập hãng hàng không chuyên chở hàng hoá. IPP Air Cargo cũng thông tin, có thể quay lại xin cấp phép hãng hàng không chuyên chở hàng hoá khi thị trường tốt hơn trong tương lai.
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. IPP Air Cargo đặt mục tiêu sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa 2 năm đầu, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ 2 và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng dự kiến có lãi từ năm thứ 4 khi đi vào hoạt động.
Động thái xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không chở hàng của Công ty cổ phần IPP Air Cargo diễn ra khá bất ngờ, chỉ 1 tháng sau khi hồ sơ xin cấp phép bay của hãng được thông qua và trình Thủ tướng cho ý kiến. Cùng đó, doanh nghiệp này đã tiến hành ký hợp đồng thuê máy bay, thay đổi màu sơn với nhận diện thương hiệu của hãng, sẵn sàng cất cánh ngay khi có giấy phép. Mọi thứ đã sẵn sàng thì doanh nghiệp đột ngột xin dừng cấp phép.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)