Thông tin từ trang chủ Gucci cho biết, chiếc mũ rộng vành của Gucci trị giá 392 USD (tương đương 9 triệu đồng) được làm từ một loại vải tổng hợp gần giống như nan tre và được sản xuất tại Ý. Đây là sản phẩm mới nhất của Gucci trong bộ sưu tầm năm 2019.
Ngay sau khi Gucci tung ra sản phẩm mới và cập nhật trên trang chủ của hãng, rất nhiều cư dân mạng người Việt đã tính ý, phát hiện ra chiếc mũ Gucci "hàng hiệu" rất giống với nón nan truyền thống của người Việt.
Bạn Đỗ X.Hùng bình luận: "Chiếc nón nan này ở quê mình gọi là 'mũ rơm gặt lúa', được mua với giá chỉ vài chục nghìn đồng. Trong khi Gucci đưa ra sản phẩm với thiết kế tương tự với giá 9 triệu đồng, như vậy là đắt quá".
Chị Hoàng.Y hóm hỉnh cho biết: "Người Việt mình đi trước thời đại quá, đã biết trước thiết kế của Gucci rồi. Không biết Gucci có trả tiền bản quyền không nữa".
Được biết, chiếc nón nan truyền thống của người Việt chỉ có giá từ 80.000 - 150.000 đồng/chiếc, tuỳ thuộc vào kích thước. Có thể đặt hàng trên mạng, một số chợ quê hoặc ở một số khu du lịch cũng có bán.
Không chỉ chiếc mũ rộng vành Gucci trị giá 9 triệu đồng, trước đó, hãng thời trang Ý này cũng gây xôn xao cộng đồng mạng trong nước với sản phẩm sandal Gucci giá 11 triệu đồng giống dép rọ bộ đội. Nếu thương hiệu nước Ý bán mẫu sandal này với giá hơn 11 triệu đồng thì dép rọ chỉ có 70.000 đồng.
Theo Việt Vũ (VTC.vn)