Concert Anh trai Say hi 'hốt bạc': Số lượng tham gia hơn 100.000 người, dịch vụ trang điểm, trông xe ăn nên làm ra

17/12/2024 13:45:30

2 đêm concert “Anh trai Say hi” ở Hà Nội không chỉ thu hút đông đảo lượng khán giả, mà những hình thức kinh doanh ăn theo như trang điểm, trông xe cũng được hưởng lợi.

Concert Anh trai Say hi 'hốt bạc': Số lượng tham gia hơn 100.000 người, dịch vụ trang điểm, trông xe ăn nên làm ra
Concert “Anh trai Say hi” ở Hà Nội.

Tháng 7/2023, hai đêm concert của BlackPink diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã thu hút gần 70.000 khán giả, cả Việt Nam lẫn quốc tế. Thời điểm đó, nhiều người còn đặt câu hỏi: Bao giờ Việt Nam mới tổ chức được concert như thế này?

Tuy nhiên, đến tháng 12/2024, cũng tại sân vận động Mỹ Đình, hai đêm concert của chương trình “Anh trai Say hi” đã phá vỡ kỷ lục của World Tour BornPink đến từ nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc.

100.000 người tham gia và hỗ trợ 2 đêm concert “Anh trai Say hi”

Cụ thể, tối ngày 16/12 Ban tổ chức show “Anh Trai Say hi” đã công bố số lượng khán giả tại 2 buổi concert ở Hà Nội lên đến 90.000 người cùng với 10.000 nhân sự hỗ trợ.

BTC chương trình gọi đây là "dấu ấn lịch sử mới cho ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo nội dung tại Việt Nam".

Concert Anh trai Say hi 'hốt bạc': Số lượng tham gia hơn 100.000 người, dịch vụ trang điểm, trông xe ăn nên làm ra - 1
"Anh trai Say hi" ở TP.HCM từng gây bùng nổ trên mạng xã hội với lượng thảo luận "khủng". Nguồn: Kompa.

Được biết, số liệu ban tổ chức chương trình đưa ra là được Ticketbox - đơn vị phân phối vé độc quyền cho sự kiện Anh Trai "Say Hi" Hà Nội cung cấp. Trước đó, hai đêm nhạc ở TP.HCM công bố hút 78.000 xem trực tiếp. Giá vé của concert này dao động từ 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng tuỳ hạng vé.

Dịch vụ ăn theo nở rộ

Bên cạnh nguồn thu tiền vé, 2 đêm concert này mang về giá trị tăng thêm cho các dịch vụ ăn theo. Trước sân vận động Mỹ Đình, hàng loạt món đồ được cho là không thể thiếu khi đi concert được trưng bày để bán như sạc dự phòng, quạt cầm tay mini, túi sưởi…

Dịch vụ săn vé hộ, thuê điện thoại cũng được hưởng lợi từ concert. Trên nhiều hội nhóm mạng xã hội, một tháng trước khi diễn ra concert, dịch vụ săn vé hộ đã nở rộ. Nhiều cái giá khác nhau được cánh săn vé đưa ra, nhưng nhìn chung khán giả sẽ bỏ thêm khoảng 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng để có vé. Dịch vụ thuê điện thoại, đặc biệt loại có khả năng zoom xa cũng được nhiều fan lựa chọn. Chị M.A (Hà Nội) chia sẻ, chọn thuê điện thoại là để dù đứng ở khu vực xa vẫn có thể quay chụp được thần tượng. Giá thuê những chiếc điện thoại này giao động từ 350 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng/máy trong vòng 24 giờ.

Concert Anh trai Say hi 'hốt bạc': Số lượng tham gia hơn 100.000 người, dịch vụ trang điểm, trông xe ăn nên làm ra - 2

Mặt khác, nhiều người hâm mộ cũng chọn trang phục nổi bật, cầu kỳ đến tới gặp thần tượng. Vì thế, dịch vụ trang điểm, làm tóc cũng được nhiều người lựa chọn. N.H (sinh năm 2000, Hà Nội) chia sẻ đã nhận lịch trang điểm, làm tóc cho fan của concert “Anh trai Say hi” từ cuối tháng 11. Thời gian trang điểm trung bình cho một khách là gần hai tiếng đồng hồ. Mức giá dao động từ 500 nghìn đồng - 700 nghìn đồng/khách.

Dịch vụ trông xe ở khu vực sân vận động Mỹ Đình cũng ăn nên làm ra, trong ngày 7/12 một số bãi xe còn báo kín chỗ vì khách đến từ sớm. Bên cạnh đó, nhiều khán giả chọn dịch vụ xe ôm công nghệ để di chuyển tới concert.

Concert Anh trai Say hi 'hốt bạc': Số lượng tham gia hơn 100.000 người, dịch vụ trang điểm, trông xe ăn nên làm ra - 3

Sau đêm diễn tối ngày 7/12 tại concert Anh Trai Say Hi ở Hà Nội, Haidilao trở thành tâm điểm chú ý khi các chi nhánh ở thủ đô chật kín người, hầu hết là khán giả của concert. Theo đánh giá của Công ty truyền thông và quảng cáo Mic Creative, điểm khiến Haidilao thu hút chính là: Phương tiện di chuyển thuận tiện: Haidilao cung cấp xe khách 45 chỗ miễn phí đón khách từ concert về nhà hàng; Không gian lý tưởng: Với các chi nhánh rộng rãi, vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố và thời gian mở cửa linh hoạt đến tận khuya, Haidilao tạo điều kiện cho các nhóm bạn hoặc cả fandom tụ họp; Dịch vụ cá nhân hóa khi từ playlist nhạc concert đến trang trí chi nhánh theo chủ đề sự kiện.

Theo Kỳ Thư (Nhịp sống Thị trường)

Nổi bật