Đại hội cổ đông lần thứ nhất ngày 12/3 đã thông qua mức lương cơ bản của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (là 33 triệu đồng/tháng) và Tổng giám đốc (là 32 triệu đồng/tháng).
Đại hội cổ đông lần thứ nhất ngày 12/3 đã thông qua mức lương cơ bản của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (là 33 triệu đồng/tháng) và Tổng giám đốc (là 32 triệu đồng/tháng). |
Thời gian tới Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thoái vốn bằng việc bán khoảng 282 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược theo đúng phương án CPH đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đưa vốn Nhà nước nắm giữ về còn 75%.
Tại đại hội, các cổ đông cũng đã thống nhất bầu HĐQT gồm 5 thành viên là các ông: Phạm Viết Thanh, Phạm Ngọc Minh, Lưu Văn Hạnh, Nguyễn Huy Tráng và Nguyễn Xuân Minh. Ban Kiểm Soát gồm 3 thành viên là các ông: Mai Hữu Thọ, Hoàng Thanh Quý và Lại Hữu Phước.
Đáng chú ý trong số này có ông Nguyễn Xuân Minh – Chủ tịch Chứng khoán Kỹ Thuật (TSC) đại diện cho Techcombank trong Hội đồng quản trị 5 người của Vietnam Airlines, ông Lại Hữu Phước - đại diện của Vietcombank được bầu vào Ban Kiểm soát.
Đại hội cũng đã thông qua xin ý kiến cổ đông về nghị quyết về tiền lương cho hội đồng quản trị và ban kiểm soát. Theo đó, mức lương cơ bản của Chủ tịch Vietnam Airlines là 33 triệu đồng/tháng, Tổng giám đốc 32 triệu đồng/tháng.
Liên quan đến đầu tư, được biết, trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ chi hơn 21,2 nghìn tỷ đồng (chiếm 92,3% tổng vốn đầu tư 2015) để đầu tư cho đội tàu bay.
Theo đó, trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ nhận 12 tàu bay mới gồm: 3 tàu bay A321, 4 tàu bay A350, 5 B787-9; trả hai tàu bay A330 và bán hai tàu bay B777-200 ER để trẻ hoá và hiện đại hoá đội tàu bay thân rộng.
Chỉ đạo tại đại hội, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, Vietnam Airlines cần sớm tìm được các nhà đầu tư chiến lược và sớm đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán để tăng khả năng huy động vốn. Đại hội này chính thức đưa Vietnam Airlines chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1/4/2015.
Theo ông Trường, quá trình tiến hành cổ phần hóa (CPH) của Vietnam Airlines đến thời điểm này đã thể sự chắc chắn. Tổng công ty đã xác định được CPH là hiện đại hóa, gắn liền với nâng cao chất lượng dịch vụ, lấy lợi nhuận là mục tiêu.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)