Chiếc hộp bí ẩn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong ĐHCĐ của Masan có gì?

25/04/2025 13:50:27

Chiếc hộp này chứa đựng sản phẩm “bom tấn” của Tập đoàn Masan trong thời gian tới.

Chiếc hộp bí ẩn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong ĐHCĐ của Masan có gì?

Sáng nay (25/4), CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã chứng khoán MSN), CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán MCH) và CTCP Masan MeatLife (mã chứng khoán MML) đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.

Trước khi ĐHĐCĐ bắt đầu, Ban tổ chức đưa ra một "chiếc hộp bí ẩn" và thông báo chỉ mở khi có thông báo của Ban tổ chức. Đây hứa hẹn là một sản phẩm mới, bởi ĐHĐCĐ thường là dịp Masan giới thiệu sản phẩm "bom tấn".

Bên trong chiếc hộp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có gì?

Chiếc hộp bí ẩn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong ĐHCĐ của Masan có gì? - 1
Bên trong chiếc hộp bí ẩn của Masan tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.

Tại Đại hội, khi ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer trình bày về chiến lược phát triển của công ty, chiếc hộp bí ẩn đã được mở ra. Đó là các sản phẩm cà phê Wake-up 247, với ảnh đại diện của các cầu thủ Manchester City (hay còn gọi là Man City). Các sản phẩm này mang hương vị mới như Nước tăng lực vị cà phê sữa, nước tăng lực vị cà phê hương Whisky và nước tăng lực hạt Guarana (hạt siêu cà phê).

Theo thông báo tại ĐHĐCĐ, Công ty nước tăng lực của Việt Nam sẽ đồng ra mắt sản phẩm mang thương hiệu này cùng với Man City. Đặc biệt, trên sản phẩm sẽ có huy hiệu của câu lạc bộ và hình ảnh của các cầu thủ như Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Phil Foden. Wake-Up 24/7 sẽ nhận được quảng cáo bằng đèn LED trên khắp Sân vận động Etihad ở Manchester vào các ngày diễn ra trận đấu.

Trước đó, câu lạc bộ Manchester City thông báo rằng, Wake-Up 24/7 là đối tác đồ uống tăng lực chính thức mới tại Việt Nam. Cuộc hợp tác này để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu Manchester City tại Đông Nam Á. Manchester City là đội vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp, đồng thời nhận được sự yêu thích lớn của người hâm mộ tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Trong khi đó, Wake-Up 247 là thương hiệu nước tăng lực nổi bật của Việt Nam khi đã xây dựng và phát triển thành công sự hiện diện của mình tại thị trường địa phương trong hơn 10 năm.

Masan đặt mục tiêu doanh thu trên 80.000 tỷ đồng

Chiếc hộp bí ẩn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong ĐHCĐ của Masan có gì? - 2
Trong năm 2024, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 6% lên gần 83.200 tỷ đồng. Ảnh: MSN

Tại Đại hội, trong kế hoạch kinh doanh năm 2025, ban lãnh đạo Masan trình cổ đông mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt khoảng 80.000 - 85.500 tỷ đồng, tăng 7 - 14% so với cùng kỳ, tùy thuộc vào phê duyệt nội bộ, điều kiện kinh tế vĩ mô và sự phục hồi của thị trường tiêu dùng. Thực tế con số này cũng đã được điều chỉnh do không còn hợp nhất kết quả kinh doanh từ HCS - H.C. Starck Holding GmbH, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Masan High-Tech Materials (MHT).

Về lợi nhuận sau thuế trong năm nay, Tập đoàn Masan dự kiến đạt từ 4.875 tỷ - 6.500 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 14 - 52% so với năm trước.

Theo Tập đoàn Masan, động lực chính cho mục tiêu tăng trưởng hai chữ số đến từ các lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng cốt lõi. Ngoài ra, tập đoàn còn đẩy mạnh chiến lược giảm đòn bẩy tài chính, cải thiện bảng cân đối kế toán và tiết giảm chi phí tài chính thông qua việc thu hẹp sở hữu tại các mảng không trọng yếu.

Tại ĐHĐCĐ, Masan trình cổ đông xem xét thông qua phương án phát hành cổ phần theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm nay hoặc 4 tháng đầu năm 2026. Cụ thể, tổng tỷ lệ phát hành tối đa là 0,5%, với mức giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu. Đối tượng được lựa chọn là những cá nhân có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo ra giá trị tăng trưởng dài hạn cho tập đoàn.

Mảnh ghép còn thiếu của Masan là gì?

Chiếc hộp bí ẩn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong ĐHCĐ của Masan có gì? - 3
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 sáng 25/4. Ảnh: MSN

Chia sẻ với cổ đông, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group khẳng định thế giới đang thay đổi rất nhanh, nhưng có 3 điều sẽ không bao giờ thay đổi. Trong đó, ông tin rằng, một nền tảng kinh doanh thành công phải là nền tảng kinh doanh có sức tăng trưởng cao và lợi nhuận cao.

Tại Đại hội, theo ông Nguyễn Đăng Quang, Tập đoàn Masan đã thành công hoàn tất giai đoạn đầu tiên trong hành trình 5 năm xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ tích hợp. Bước sang giai đoạn hai, Masan sẽ tập trung củng cố thị phần chi tiêu và mang về lợi nhuận. Theo ông, con đường duy nhất để hiện thực hóa điều này là chuyển đổi số.

"Chuyển đổi số chính là mảnh ghép còn thiếu để Masan vươn mình từ hình ảnh một tập đoàn truyền thống, xóa bỏ định kiến đa ngành và khẳng định vị thế là một nền tảng trải nghiệm tiêu dùng tích hợp như Walmart, Amazon, Alibaba, Reliance hay Apple đã làm được", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang Quang khẳng định.

Chủ tịch Tập đoàn Masan nhấn mạnh rằng, chuyển đổi số sẽ là yếu tố phân định rõ ràng giữa những nhà vô địch tương lai và những người thất bại.

Chia sẻ tại Đại hội, ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group, cho biết, tập đoàn đã thực hiện đúng lời hứa về kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024. Theo đó, trong năm 2024, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 6% lên gần 83.200 tỷ đồng, chủ yếu nhờ tăng trưởng từ mảng bán lẻ tiêu dùng và việc hoàn tất hợp đồng kinh doanh của Masan High-Tech Materials (MHT).

Tính chung trong giai đoạn 2019 - 2024, Masan Consumer đạt mức tăng trưởng CAGR 84% trong mạng lưới WinCommerce, Masan MEATLife tăng gấp đôi doanh số tại các điểm bán WinCommerce trong cùng kỳ, trong khi 55% doanh số của WinCommerce hiện đến từ Hội viên WiN.

Theo Minh Hằng (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật