Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là Tết mà vẫn còn hơn 100 khách chờ lấy xe. Chủ đại lý chỉ còn cách từ chối tất cả khách mới để giao đủ hàng cho khách đã đặt tiền để còn kịp nghỉ Tết.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hiện có hàng trăm khách hàng đang chờ đợi để được nhận xe mới.
Mẫu xe C-Class mới ra mắt vào ngày 1/11/2014, sau 2 tháng đã có gần 600 đơn đặt hàng. Đến đầu tháng 1/2015 xe mới bắt đầu được giao cho khách hàng, hiện vẫn còn hàng trăm khách vẫn đang chờ đợi nhận xe đi Tết.
Đại diện của Lexus mới đây cũng cho biết, hiện có hơn 100 khách hàng chờ nhận xe Lexus chạy Tết. Để được sở hữu một chiếc Lexus chính hãng, nhiều khách hàng Việt Nam có thể phải đợi gần nửa năm. Với các mẫu Lexus LX, muốn mua, khách hàng sẽ phải chờ từ 4-5 tháng.
Thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 có mức tăng trưởng trên 20%. |
Thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 có mức tăng trưởng trên 20%. Trong đó Mercedes-Benz Việt Nam đang dẫn đầu với 2.467 xe bán ra, tăng 43% so với 2013. Tiếp theo là BMW, trong năm 2014 vừa qua đạt gần 1.300 chiếc, tăng 32% so với 2013. Audi đứng thứ 3 với khoảng 800 xe và tăng trưởng trên 20%. Lexus mới thâm nhập thị trường, nhưng năm 2014 bán được 385 xe.
Đua nhau mở đại lý
Xe sang chỉ dành cho đối tượng giàu có. Với những đối tượng này, tiền không thành vấn đề, cái họ đòi hỏi là chất lượng phục vụ. Vì vậy, các hãng xe cũng phải đầu tư mở những đại lý phải đẳng cấp mới xứng tầm để chiều khách nhà giàu.
Các hãng xe cũng phải đầu tư mở những đại lý phải đẳng cấp mới xứng tầm để chiều khách nhà giàu. |
BMW thời gian qua cũng liên tục mở thêm đại lý bán hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với độc chiêu kết nối trực tiếp với các kỹ sư chuyên nghiệp ở Munich (Đức). Bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng về thông tin của chiếc xe đều được đáp ứng.
Đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đang là hãng xe sang có mạng lưới phân phối lớn nhất với 11 đại lý. Chi phi mỗi đại lý thấp nhất cũng 5 triệu USD, nhiều tới 10 triệu USD.
Không chỉ đẩy mạnh mở rộng hệ thống phân phối mà các hãng xe sang cũng cạnh tranh khốc liệt trong phục vụ khách hàng. Các hãng xe cạnh tranh đưa ra các dịch vụ hết sức đặc biệt như khách hàng sẽ chỉ việc sử dụng xe còn những việc khác để chúng tôi.
Nếu gặp trục trặc dọc đường dù ở bất cứ đâu và do nguyên nhân nào, chỉ cần nhấc điện thoại thông báo và sẽ cử người đến khắc phục, cung cấp xe tạm hoặc đưa đón để khách hàng thực hiện nốt hành trình. Khi không có chỗ đậu xe nơi đông đúc trong thành phố, cũng chỉ cần gọi điện thông báo địa điểm, sẽ có người đến mang xe đi gửi, khi nào gọi sẽ mang trả lại, hoàn toàn là miễn phí...
Theo Trần Thủy (Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam)