Công ty này đồng thời cũng là đơn vị nhượng quyền hàng loạt thương hiệu đình đám khác tại Indonesia bao gồm Startbucks, Burger King, Topman.
Mitra cũng đang điều hành 15 cửa hàng Zara tại Indonesia. Công ty còn có hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ với hơn 150 thương hiệu, xuất hiện tại 66 thành phố trên khắp đất nước Indonesia.
Ủy viên ban điều hành, Giám đốc phụ trách quan hệ, hợp tác với các nhà đầu tư của Mitra là Fetty Kwartati nói rằng trong năm tới, Mitra sẽ mở hàng loạt cửa hàng Zara nữa tại Việt Nam. Ngoài ra, họ sẽ mang đến thị trường này một số thương hiệu khác của Inditex như Berska và Massimo Dutti.
Việc mở rộng đến thị trường Việt Nam được tiết lộ sau khi Mitra tuyên bố vào tháng 6 về thỏa thuận hợp tác của họ với công ty đầu tư Mỹ là General Atlantic. Mitra vốn gặp khó khăn do kinh tế toàn cầu chậm chạp và đồng rupiah yếu khiến lợi nhuận của họ ảnh hưởng không hề nhỏ trong vài năm qua.
Nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của công ty tăng 78% lên mức 46 tỉ rupiah so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc Kwartati khẳng định có được mức tăng này là nhờ các khoản đầu tư mới bao gồm cả việc phát triển nền tảng thương mại điện tử Mapemall.com.
Theo Vân Đàm (Cafebiz.vn/Trí Thức Trẻ)