Ngày 16.3, chia sẻ trên trang Zing.vn, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Ngân hàng Sacombank, chi nhánh tỉnh Khánh Hòa), nhưng sau đó bị mất. Sự việc diễn ra từ tháng 5/2022 đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Cụ thể vào tháng 5.2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản của bà bị thiếu hụt tiền nên đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1.5.2022 để đối chiếu các giao dịch.
Đáng nói là các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo về điện thoại biến động của tài khoản.
Sau này qua sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking). Tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỉ đồng.
Trong sao kê thể hiện có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các cung giờ 6-9h tối. Đây là điều vô lý bởi khoảng thời gian này, các ngân hàng đều đóng cửa.
“1 trong 3 giao dịch chuyển khoản trái phép mà tôi phát hiện lên tới 11 tỉ đồng. Việc này cũng không đúng bởi hạn mức cho phép tối đa chuyển khoản của tôi là 10 tỉ đồng” – bà Dương bức xúc.
Trả lời trước những ý kiến của bà Dương, phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan CSĐT là “không hợp lý”, trang VietNamNet đưa tin.
Đồng thời, Ngân hàng Sacombank có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng Giao dịch Cam Ranh.
Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sacombank tỉnh Khánh Hòa thừa nhận không chỉ riêng trường hợp bà Dương mà nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh cũng bị mất tiền. Việc này, công an cũng đang điều tra, làm rõ. Cũng vì cơ quan công an đang điều tra nên việc ngân hàng giải quyết trường hợp của bà Dương bị chậm
Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 2.3 mới đây, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đơn thư của bà Hồ Thị Thùy Dương.
QT (Nguoiduatin.vn)