Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao?

22/08/2024 08:50:45

Nếu như hiện nay Việt Nam tràn ngập các thương hiệu nước ngoài thì cách đây khoảng vài chục năm, đã có không ít sản phẩm Việt chất lượng được người tiêu dùng ưa chuộng vang bóng một thời.

Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao?
Xà bông Cô Ba là một thương hiệu xà bông có hình in nổi một người đàn bà đẹp, được xây dựng vào năm 1932. Cha đẻ của xà bông Cô Ba là ông Trương Văn Bền (1883-1956) được sinh ra tại Chợ Lớn (Sài Gòn) trong một gia đình có truyền thống làm nghề thủ công. Ảnh: Vietnamnet
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 1
Là sản phẩm mới nhưng với chiến lược marketing hiện đại khi gắn sản phẩm vào một đoàn võ thuật để quảng bá thương hiệu đã xà bông Cô Ba đã phát triển rực rỡ thậm chí đẩy lùi được các sản phẩm của Pháp. Ảnh: Pháp luật VN
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 2
Nhưng theo thời gian, xà bông Cô Ba dần vắng dần trên thị trường Việt. Hiện có rất ít nơi còn bán loại xà bông này. Hiện tại, xà bông Cô Ba được bán trên một số kênh thương mại điện tử với mức giá chỉ 70.000 đồng/1 lốc 10 hộp. Ảnh: Metric
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 3
Khoảng hơn 30 năm về trước, người người, nhà nhà dùng kem đánh răng Dạ Lan. Loại kem đánh răng này được ưa chuộng bởi mùi hương, chất lượng và bởi niềm tin của người tiêu dùng vào một sản phẩm đậm chất Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 4
Những năm 1993 - 1994, Dạ Lan lớn mạnh, chiếm tới gần 70% thị phần cả nước. Riêng từ Đà Nẵng trở vào chiếm tới 90%, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam. Ảnh: Pháp luật VN
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 5
Sau đó, thương hiệu Dạ Lan bị bán cho Colgate Palmolive. Năm 2009, Dạ Lan lại được đưa trở lại thị trường Việt, và thuộc sở hữu của công ty Hóa Mỹ phẩm Quốc tế (ICC). Ảnh: Bachhoaxanh
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 6

“Huyền thoại” mì tôm Miliket. Thương hiệu mì ăn liền Colusa – Miliket với biểu tượng hai con tôm chụm đầu trên bìa giấy đã trở thành một mảnh ký ức của thế hệ những người sinh ra, trưởng thành trong giai đoạn thập niên 80 – 90 thế kỷ trước.

Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 7
Năm 1975, Colusa do Công ty thực phẩm Sài Gòn sản xuất là một trong những thương hiệu mì ăn liền đầu tiên tại VN, sau này được ghép thêm tên Miliket thành Colusa – Miliket (thường gọi là Miliket). Nhắm vào phân khúc giá rẻ, bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn, Miliket “xâm chiếm” kệ bếp của hầu khắp các gia đình. Nó quen thuộc đến mức người tiêu dùng lấy hai từ “mì tôm” định danh cho loại thực phẩm này. 
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 8
Đến bây giờ trên thị trường đã có hàng trăm loại mì gói, cả trong nước và ngoại nhập, nhưng với nhiều gia đình vẫn trung thành với mì Miliket.
Chiến lược giá rẻ nhất trên kệ siêu thị, phân phối sỉ vào nhà hàng bình dân, thị trường nông thôn… giúp Miliket vẫn “thu tiền” đều đặn hàng chục năm qua.
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 9
Cao Sao Vàng là loại dầu xoa quen thuộc với người Việt Nam những năm 60-70 của thế kỷ XX, với nhiều công dụng như làm nóng, trị nhức đầu, đau bụng, cảm cúm, giảm đau cơ... Ảnh: Wiki
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 10
Theo thời gian, Cao Sao Vàng dần bị lãng quên và dường như biến mất trên thị trường nội địa. Ảnh: Internet
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 11
Dù “ba chìm bảy nổi” ở quê nhà Việt Nam nhưng thời gian gần đây, Cao Sao Vàng lại được nhắc tới khi trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường quốc tế. Ảnh chụp màn hình
Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao? - 12
Trên các trang bán hàng trực tuyến hàng đầu như eBay hay Amazon, Cao Sao Vàng có giá cao gấp hàng chục lần so với giá gốc tại Việt Nam và được người dân các nước ưa chuộng. Ảnh chụp màn hình

(Tổng hợp)

Biên Thùy (SHTT)