Tổ rà soát này do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) làm tổ trưởng.
Cùng tham gia tổ công tác đặc biệt này có đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý thị trường.
Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại việc chấp hành pháp luật về hoạt động công vụ của cá nhân, tập thể lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và các cá nhân liên quan trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng.
Tổ này cũng có nhiệm vụ đánh giá hoạt động của Tổ công tác 334 của Bộ trưởng Công Thương phê duyệt kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020.
Trên cơ sở đó, Tổ rà soát kiến nghị Bộ trưởng các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có.
Tổ công tác báo cáo Bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 30/8.
Trước đó, Tổ công tác 334 được thành lập ngày 28/1 do ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường làm tổ trưởng.
Hai ngày trước, Bộ Công Thương công bố kết luận kiểm tra liên quan tới nghi vấn gian lận hàng giả tại hệ thống siêu thị Con Cưng, sau khi Cục Quản lý Thị trường rầm rộ kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng trên toàn quốc.
Theo kết luận, Con Cưng mắc sai sót trong ghi nhãn mác, khuyến mãi, thương mại điện tử... nhưng không bán hàng giả cũng như không mua bán hàng lậu. Trong khi đó, báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) nêu 7 hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị này, khác với kết luận cuối cùng.
Vụ việc của siêu thị Con Cưng xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP.HMC sau khi mua bộ quần áo trẻ em bị cắt nhãn. Con Cưng thừa nhận có lỗi kỹ thuật trong quá trình ghi nhãn sản phẩm của đối tác Thái Lan, và đã thu hồi toàn bộ lô hàng này. Tuy nhiên, doanh nghiệp liên tục khẳng định không bán hàng giả, hàng nhái. Chuỗi siêu thị này cũng trưng các giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm chứng minh.
Được thành lập từ năm 2011, hiện Con Cưng là chuỗi cửa hàng mẹ và bé có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.
Theo Anh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)