Black Friday năm nay diễn ra vào ngày 24/11. Đây là dịp để các thương hiệu nổi tiếng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, chủ yếu là các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử.
Trước Black Friday, nhiều cửa hàng tại TPHCM đã đưa ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.
Ghi nhận của PV Báo Tiền Phong tại một số trung tâm thương mại ở TPHCM cho thấy, dù nhiều cửa hàng giảm giá sâu nhưng không thu hút được nhiều khách hàng, không có cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm.
Nhiều mặt hàng giảm giá đến 60%, thậm chí ưu đãi thêm 15% cho thành viên.
Quần áo, giày dép, túi xách là những mặt hàng giảm giá nhiều nhất. Chị Thanh - nhân viên một cửa hàng túi xách tại Vincom Đồng Khởi, quận 1 - cho biết lượng khách những ngày gần đây không tăng. “Cuối tuần qua, cửa hàng dự đoán doanh số sẽ tăng cao nhưng không được như kỳ vọng”, nữ nhân viên nói.
Tranh thủ sau giờ làm, chị Vân Anh và chị Thanh Ngọc (quận Tân Bình) tới một cửa hàng chuyên thời trang, đồ gia dụng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) để mua sắm. “Tôi cứ nghĩ tới đây phải xếp hàng chờ thanh toán lâu lắm, nhưng không ngờ mọi thứ vẫn như ngày thường. Tôi nghĩ nguyên nhân vắng khách là vì các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, giảm giá quanh năm nên khách hàng không cần đợi đến dịp Black Friday mới có thể mua giá ưu đãi”, chị Ngọc nói.
Tâm Hiếu (quận Tân Bình) cũng tranh thủ cùng người thân đi “săn sale” dịp Black Friday. Với kinh nghiệm của mình, Hiếu sẽ ưu tiên những món có "sale chồng sale", tức là giảm giá, cộng thêm giảm giá dành cho những người có thẻ thành viên hạng cao, nhưng không phải món hàng nào cũng có mã giảm giá như vậy. Hiếu cho biết các mặt hàng giảm giá sâu thường đã qua “trend”, còn những món hàng mới sản xuất chỉ được giảm giá nhẹ.
Khu vực thanh toán của một cửa hàng tại Trung tâm thương mại Parkson ở đường Lê Thánh Tôn (quận 1) chỉ lác đác vài khách thanh toán.
Ngược lại với xu hướng mua sắm online của số đông, chị Thanh Xuân (ngụ tỉnh Đồng Nai) từ nhà lên TPHCM để xem hàng trực tiếp. Cô gái này cho biết thích thú với việc được tự tay xem chất liệu, mẫu mã, kích thước thay vì xem ảnh qua mạng. “Năm nay, tôi chi khoảng 5 triệu đồng cho việc mua sắm”, chị Xuân nói.
Bên cạnh những khách đi mua hàng trực tiếp, không ít người cũng cho biết dịp Black Friday họ ưu tiên mua sắm online hơn là đi mua trực tiếp tại các trung tâm thương mại. Mức giảm giá công bố trên các sàn thương mại điện tử hấp dẫn hơn nhiều so với mua trực tiếp.
Theo Nhàn Lê - Khánh Mai (Tiền Phong)