Đại diện VinaPhone cho biết, thời gian gần đây, một số người dùng di động đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ cước điện thoại.
Theo phản ánh của khách hàng, hiện có một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng. Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”; “tổng đài VinaPhone”... ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác không phải của VinaPhone).
Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý.
Đặc biệt các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx trên đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào... Người dùng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh nhầm lần dẫn đến bị trừ tiền cước không mong muốn.
Đại diện VinaPhone khẳng định: “Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến cáo: VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất 18001091 miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc. Tất cả các tổng đài khác, không phải đầu số 18001091 đều không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của VinaPhone”.
Đồng thời, nhà mạng này cũng lưu ý,nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện cuộc gọi chính thức từ VinaPhone, cuộc gọi từ tổng đài 18001091 tới máy khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091. Khách hàng nên lưu ý để tránh những cuộc gọi giả mạo tổng đài lừa đảo thu cước hay cung cấp thông tin sai lệch.
Theo Hoàng Thành (Dân Việt)